- Khách du lịch ăn uống ở khu vực bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) bị thu 500 nghìn tiền ghế. Sự việc bị nhóm khách quay clip và đưa lên mạng khiến dư luận kêu gọi tẩy chay du lịch Đồ Sơn.

{keywords}
Nhóm du khách phải trả 500 nghìn tiền ghế ngồi sau khi ăn uống

Chị Trần Trang (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi có 2 nhóm đi cùng nhau. Khi đi đến khu 2 thì có nhân viên của quán bán đồ ăn hải sản cạnh bờ biển ra mời chào. Chúng tôi không vào bên trong nhà hàng mà muốn ngồi bên ngoài bờ biển cho mát. Họ đồng ý và nói ngồi đâu cũng được. Thế nhưng khi ăn xong thì chúng tôi bị thu tiền ghế. Nhóm 8 người thì thu 130 nghìn, nhóm 10 người thì thu 500 nghìn”.

{keywords}
Những chiếc ghế kê trên bãi biển được chủ quán thu từ 20-40 nghìn đồng mỗi khách ăn uống

Khi chúng tôi thắc mắc, chủ quán giải thích đó là quy định và chỉ làm theo quy định.

"Họ phục vụ đồ ăn cho chúng tôi thì phải bố trí bàn ghế cho chúng tôi ngồi ăn chứ. Tại sao lại thu tiền. Lẽ nào chúng tôi mua cua ghẹ của họ xong cầm trên tay đứng ăn”, một khách du lịch di cùng đoàn chị Trần Trang bức xúc.

Clip về vụ việc được nhóm du khách đăng lên mạng xã hội khiến hàng nghìn lượt chia sẻ kèm  lời kêu gọi tẩy chay du lịch Đồ Sơn.

Anh Nguyễn Trọng Tài, một người dân kinh doanh nhà hàng tại Đồ Sơn cho biết: Tình trạng chủ quán nhậu thu tiền ghế ngồi có từ lâu rồi. Chính quyền địa phương biết nhưng chả thấy xử lý. Mà cũng không tự dưng mà kê được ghế ra vậy”.

 {keywords}
 


Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết: Địa phương đã nắm được sự việc, sáng nay đã cử đoàn kiểm tra đi làm việc.

Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Không có quy định nào cho phép áp giá thu tiền ghế ngồi. Lâu nay, quận cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi. Việc này Đồ Sơn sẽ xử lý nghiêm để không còn tái diễn.

Sầm Sơn: Chơi đông người mất phí tiền triệu

Sầm Sơn: Chơi đông người mất phí tiền triệu

Nhiều công ty du lịch đưa khách đến Sầm Sơn (Thanh Hóa) bức xúc khi phải đóng phí từ 1-2 triệu đồng nếu muốn tổ chức trò chơi trên bãi biển. 

 

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Khi chủ tàu HP 4686 một mực khẳng định không xâm phạm địa phận Hải Phòng thì nữ du khách Úc bất ngờ công bố hình ảnh ngược lại.

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng thông tin tàu HP-4686 bị du khách Úc phản ánh không khai thác tại Cát Bà mà nghỉ đêm tại khu vực Rặng Dừa, thuộc tỉnh Quảng Ninh.  

Khách Việt ngã ngửa nhận hóa đơn 'chặt chém' tiếng TQ

Khách Việt ngã ngửa nhận hóa đơn 'chặt chém' tiếng TQ

Một nhà hàng ở TP Đà Nẵng bị khách tố chặt chém và xuất hóa đơn toàn chữ Trung Quốc.

Chiêu chặt chém du khách có một không hai

Chiêu chặt chém du khách có một không hai

Rất nhiều người đi du lịch đã chia sẻ những câu chuyện bị “chặt chém”, “hành hạ” khó tin của mình ở các địa điểm du lịch khắp mọi miền đất nước. 

 Hoài Anh