Triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia như Giảm nghèo bền vững, Xây dựng Nông thôn mới, các địa phương tại tỉnh An Giang đã phát triển hệ thống loa truyền thanh.

Chương trình loa phát thanh bắt đầu từ 5h – 6h sáng, chiều từ 14h30 tới 17h30. Đây là nơi phổ biến thông tin chỉ đạo, điều hành của ủy ban nhân dân xã, các thông tin liên quan tới đời sống người dân như chính sách về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, các chính sách liên quan tới người có công, tình hình dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

an giang.png
Truyền thông kịp thời góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại An Giang.

Ngoài ra, loa phát thanh còn tiếp sóng đưa các thông tin từ trung ương tới tỉnh. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được chuyển tải nhanh chóng tới người dân.

Người dân có thể vừa lao động đồng áng vừa nghe thông tin. Mọi thông tin phù hợp với tất cả các đối tượng. Người dân tiếp nhận thông tin đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân, tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo. 

Nhiều chính sách của nhà nước trong hỗ trợ giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình như vay vốn ưu đãi tạo sinh kế, đào tạo nghề nông thôn, hỗ trợ thông tin thị trường lao động đều được thông tin kịp thời trên hệ thống loa phát thanh, truyền thanh của các xã, thị trấn trong toàn tỉnh.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, An Giang giảm nghèo về thông tin với các chính sách đầu tư hỗ trợ thiết lập, sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng đối với cụm thông tin điện tử đã được thiết lập trước đây bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước tại cửa khẩu biên giới và cung cấp thông tin, tuyên truyền.

Thiết lập mới cụm thông tin điện tử; sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng, vận hành cung cấp dịch vụ thông tin công cộng phục vụ tiếp cận thông tin của nhân dân ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.


 

Ngọc Cương và nhóm PV, BTV