Ngày 15/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hồ Hoàng Quang (47 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Giết người".

Theo truy tố, khoảng 10h ngày 31/12/2020, Quang ngồi trên ghế đá trước cổng Bệnh viện Thủ Đức uống rượu. 

Tới 11h cùng ngày, anh Trần Minh Thiện, cũng mang rượu đến ngồi uống. Một lát sau, ông Châu Đình Phấn (sinh năm 1962, ngụ TP Thủ Đức) và anh Mười (chưa rõ lai lịch) đến ngồi uống rượu chung với anh Thiện.

Trong lúc uống rượu, anh Thiện quay về phía Quang nói "đồ ăn xin, ăn mày”, thì Quang nói lại “bên đây ăn mày thì bên đó ăn xin". 

Bị cáo Trần Hồ Hoàng Quang

Nghe vậy, anh Thiện lấy cục gạch đất ném về phía Quang nhưng không trúng, ông Phấn cũng lấy gạch ném về phía Quang 3 lần, trúng vào đầu và tay trái của Quang gây thương tích nhẹ.

Bực tức, Quang đến cột điện gần đó dùng cục đá đập vỡ tấm kinh để phía dưới cột điện ra làm nhiều mảnh, rồi lấy 1 miếng có mũi nhọn, chạy tới chỗ ông Phấn đang ngồi, đâm một nhát vào cổ khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Gây án xong, Quang vào bệnh viện Thủ Đức băng bó vết thương do ông Phấn gây ra rồi bỏ đi.

Về phần ông Phấn, dù được đưa đi cấp cứu, nhưng đến 13h30 cùng ngày đã tử vong. 

Sau một ngày truy xét, ngày 31/12/2020, Trần Hồ Hoàng Quang bị Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Quang thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, Quang cho rằng mình không cố ý giết hại nạn nhân, do nạn nhân tấn công gây thương tích cho mình trước nên bị cáo mới xuống tay để trả thù.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là côn đồ hung hãn, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quang 17 năm tù.