Hai tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn trận tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản, người hâm mộ mới bắt đầu đổ về SVĐ Mỹ Đình. Sau gần 2 năm các giải quốc tế "đóng băng", tâm trạng của hầu hết các CĐV rất háo hức.

Tuy nhiên, để vào được sân, tất cả phải thực hiện đầy đủ các quy định của ban tổ chức. Theo đó, khán giả vào sân xem trận tuyển Việt Nam vs Nhật Bản cần phải cần mang theo căn cước công dân (CCCD) gắn chip, chứng minh nhân dân hoặc thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

{keywords}
Nhiều cổng an ninh kiểm tra tất cả mọi người vào sân Mỹ Đình

Bên cạnh đó, các CĐV phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó mũi thứ 2 phải tiêm cách thời điểm đến sân vận động 14 ngày. Nếu thông tin tiêm chủng chưa được tích hợp (màu xanh) vào CCCD, khán giả phải mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng.

Cùng với đó, khán giả phải có giấy xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính không quá 72 giờ, cần có mặt tại sân vận động 2 giờ trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục kiểm soát phòng, chống dịch.

Nhìn chung hầu hết các CĐV vào sân đều thực hiện đúng quy định của BTC. Tuy nhiên vẫn có những CĐV gặp khó khăn trong việc thực hiện khai báo y tế hay không có giấy xét nghiệm Covid-19. Những trường hợp này đều được lực lượng an ninh mời ra ngoài dù đã bỏ ra số tiền khá lớn để mua vé.

{keywords}
An ninh và công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu
{keywords}
BTC  triển khai thực hiện ứng dụng sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip để kiểm soát khán giả vào sân
{keywords}
CĐV vào sân phải qua nhiều khâu kiểm tra
{keywords}
Sau vòng đầu tiên, các CĐV được dán một tích xanh lên áo
{keywords}
Nhiều CĐV cao tuổi không nắm rõ các quy định của BTC
{keywords}

Các CĐV vào sân phải cài đặt các ứng dụng VNEID, PC-Covid để khai báo y tế và quét mã QR địa điểm; Có mặt sớm trước 2 giờ trước thời điểm bóng lăn để làm các thủ tục liên quan đến việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

{keywords}

Cơ quan chức năng phân 3 luồng để kiểm soát khán giả vào sân. Luồng 1 dành cho khán giả có thẻ CCCD gắn chip hoặc thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (có mã QR).

{keywords}

Luồng 2 dành cho khán giả không có thẻ CCCD và thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID

{keywords}

Luồng 3 dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNEID

{keywords}
Những CĐV đầu tiên được vào sân

S.N

Truyền thông Nhật: ‘Cẩn thận với thế hệ vàng mới tuyển Việt Nam’

Truyền thông Nhật: ‘Cẩn thận với thế hệ vàng mới tuyển Việt Nam’

Báo chí Nhật Bản cảnh báo thầy trò HLV Moriyasu trước trận đấu ở Mỹ Đình tối 11/11, tuy tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng B nhưng chớ coi thường vì bài học còn đó.

Giải mã Nhật Bản: 'Samurai xanh' bất ổn

Giải mã Nhật Bản: 'Samurai xanh' bất ổn

Nhật Bản bộc lộ những hạn chế khi thua 2 trong 4 trận trước khi gặp Việt Nam, và mọi thứ chưa hoàn toàn được khắc phục.

HLV Park Hang Seo thay Đình Trọng phút chót

HLV Park Hang Seo thay Đình Trọng phút chót

HLV Park Hang Seo quyết định không sử dụng trung vệ Đình Trọng trong trận tiếp đón tuyển Nhật Bản tại Mỹ Đình tối 11/11.