Ngày 6/8, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử 111 bị cáo trong vụ án "cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến Công ty Luật TNHH Pháp Việt. Đây là vụ án đòi nợ thuê kiểu "khủng bố". 

Phiên tòa được xét xử lưu động tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Tiền Giang. Vụ án có 115 bị hại và 91 tổ chức, cá nhân được HĐXX triệu tập tham gia. Rất nhiều cảnh sát tư pháp, cơ động... được huy động giữ an ninh phiên xét xử. 

tien giang 2 1147.jpg
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: T.C

Theo cáo trạng, từ ngày 1/1/2021 – 14/2/2023, bị cáo Trần Văn Châu và Hồ Quốc Hùng (cùng là Phó giám đốc Công ty Luật TNHH Pháp Việt) lợi dụng danh nghĩa Công ty Luật TNHH Pháp Việt để ký hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp lý, hỗ trợ tiền tố tụng và tham gia khởi kiện tại tòa với 7 tổ chức tín dụng.

Bị cáo Châu và Hùng thông qua tổ chức bộ máy hoạt động của Công ty Luật TNHH Pháp Việt, chỉ đạo 20 trưởng nhóm và 579 nhân viên dùng nhiều thủ đoạn đòi nợ để đe dọa, uy hiếp tinh thần 172.629 người vay, cưỡng đoạt hơn 456 tỷ đồng và được các đơn vị ký kết hợp đồng dịch vụ trả phí hơn 168 tỷ đồng. 

tien giang 1148.jpg
Bị cáo Trần Văn Châu. Ảnh: T.C
tien giang 3 1149.jpg
Nhiều cảnh sát cơ động được huy động để giữ an ninh phiên xử. Ảnh: T.C

Số tiền này các bị cáo sử dụng vào hoạt động công ty và chia nhau tiêu xài. Cáo trạng cáo buộc đây là nhóm tội phạm có tổ chức, trong đó bị cáo Châu và Hùng giữ vai trò chủ mưu, trực tiếp tổ chức việc thực hiện hành vi phạm tội.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 25 ngày.