Một tòa án Nicaragua vừa tuyên phạt 18 người Mexico 30 năm tù giam vì tội buôn bán ma túy sau khi cả nhóm giả làm phóng viên truyền hình mang theo 9,2 triệu USD tiền mặt vào nước này.

TIN BÀI KHÁC:



Đoàn xe dán giả logo của Televisa bị chặn ở biên giới Nicaragua-Honduras.

Nhóm tội phạm kể trên nhận mức án cao nhất ở Nicaragua một tháng sau khi bị kết luận phạm các tội danh buôn bán ma túy, rửa tiền và tội phạm có tổ chức. Các nhà chức trách Nicaragua ca ngợi vụ bắt giữ là một cú giáng vào các băng đảng ma túy Mexico vốn dùng khu vực Trung Mỹ như một điểm trung chuyển ma túy tới Mỹ.

Nhóm người Mexico này đã vượt qua biên giới Honduras - Nicaragua vào ngày 20/8 bằng 6 xe tải in logo của đài truyền hình Mexico Televisa. Đài phát thanh tiếng Tây Ban Nha lớn nhất thế giới này khẳng định không liên quan tới họ.

Các nhà chức trách Nicaragua cho biết, băng nhóm đã giả danh phóng viên và kỹ thuật viên truyền hình để mang tiền vào Nicaragua và mang ma túy trở ra phía bắc.

Người phụ nữ duy nhất trong nhóm, Raquel Alatorre, đã bước vào phòng xử trong nước mắt trước khi thẩm phán ở Managua tuyên phạt cô ta tổng cộng hơn 35 năm tù giam, bao gồm 20 năm tù vì tội buôn bán ma túy xuyên quốc gia, 8 năm rưỡi về tội phạm có tổ chức và 7 năm tù vì tội rửa tiền. Tuy nhiên, mức án này được giảm xuống còn 30 năm theo luật định.

Ramon Rojas, luật sư đại diện cho các bị cáo, cho biết họ sẽ kháng án.

Thanh Hảo (Theo BBC, 9MSN)