Tới dự chương trình có Thủ tướng Phạm Minh Chính, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng  Trần Lưu Quang và nhiều lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật hoành tráng tại Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 10. Ảnh: Đàm Thanh

Phát biểu Khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân. Vì đây là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển.

Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”,  là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng quyết thắng”.

Những năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và xung đột ở Châu âu, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc. Ảnh: Đàm Thanh

Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm chính trị - hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025. Địa phương cũng đang đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội.

Tiết mục trình diễn gây ấn tượng. Ảnh: Đàm Thanh

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn trong tốp đầu của cả nước; chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt. Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai mạc lễ hội. Ảnh: Đàm Thanh

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” được dàn dựng công phu với phong cách trẻ trung, sôi động, ấn tượng, mang đậm dấu ấn về vùng đất và con người Hải Phòng.

Trình diễn mô hình ánh sáng trên bầu trời Hải Phòng. Ảnh: Hồng Phong

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: “Thành phố mặt trời lên”, “Trái tim màu phượng đỏ” và “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” được thể hiện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Nhiều lãnh đạo trung ương và các tỉnh, thành tới dự lễ hội. Ảnh: Đàm Thanh

Chương trình nghệ thuật có phần trình diễn đặc biệt, được dàn dựng công phu trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” qua phần thể hiện của các nghệ sĩ kết hợp với máy bay không người lái tạo hiệu ứng vô cùng đặc sắc trên sân khấu và bầu trời.

Đông đảo nhân dân, du khách về tham dự.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 10 góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - Trung tâm vùng đồng bằng duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc. Là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên mọi lĩnh vực, điểm hẹn du lịch hấp dẫn, thể hiện tầm nhìn và khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố.