Real Madrid khép lại lịch thi đấu năm 2023 bằng việc trở lại ngôi đầu bảng La Liga, sau khi vượt qua đội chủ nhà Alaves với tỷ số tối thiểu 1-0.

Lucas Vazquez ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid ở những phút bù giờ.

alaves real madrid.jpg
Real Madrid kết thúc năm 2023 với ngôi đầu bảng

Real Madrid có cùng 45 điểm với hiện tượng Girona - đội bị Betis cầm hòa 1-1 trên sân Benito Villamarin - nhưng hơn về chỉ số phụ.

Ở Mendizorroza, ngoài bàn thắng của Lucas Vazquez còn có hai điểm đáng chú ý: Nacho nhận thẻ đỏ và Jude Bellingham bị cảnh cáo thẻ vàng vào cuối trận.

Bellingham nhận 4 thẻ vàng trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận. Tại La Liga, anh tích lũy 4 thẻ và sẽ bị treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ nữa.

"Không phải vấn đề về thái độ, mà chỉ là phạm lỗi", HLV Carlo Ancelotti lên tiếng khi giới truyền thông hỏi về những phản ứng của Bellingham trong thời gian gần đây dẫn đến thẻ vàng.

Một số ý kiến cho rằng cầu thủ trẻ người Anh có thái độ không hay, sau khi liên tục ghi bàn và chinh phục nhiều kỷ lục.

bellingham alaves real madrid.jpg
Bellingham bị các cầu thủ Alaves phạm lỗi 5 lần

"Tôi không nghĩ Jude nên thay đổi thái độ của mình, bởi vì nhờ đó mà cậu ấy ghi được rất nhiều bàn thắng", Ancelotti - người cũng nhận thẻ vàng trên sân Mendizorroza - bảo vệ Bellingham.

Về nguy cơ Bellingham bị treo giò vào đầu năm mới nếu có thêm thẻ vàng, Ancelotti nhấn mạnh: "Nếu Jude bỏ lỡ một trận đấu, cậu ấy sẽ tham dự trận khác. Chúng tôi còn nhiều người khác.

Bellingham không nên thay đổi bất kỳ điều gì cả, vì cậu ấy đang làm việc với hiệu suất ngoạn mục".

Về việc Nacho bị truất quyền thi đấu, khiến Real Madrid chỉ còn 1 trung vệ là Antonio Rudiger cho trận tiếp Mallorca ngày 3/1, Ancelotti không hài lòng.

"Trọng tài cho rằng đó là thẻ vàng, còn VAR nói rằng thẻ đỏ. Thời kỳ này như vậy. Đây là vấn đề của bóng đá: VAR quyết định những gì trọng tài không quyết định".

ancelotti alaves real madrid 0 1.jpg
Ancelotti ủng hộ Super League

Chiến lược gia người Italy cũng thể hiện sự ủng hộ với dự án Super League, sau khi Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) ra phán quyết chống lại FIFA và UEFA hôm thứ Năm vừa qua.

"Đó là quyết định quan trọng đối với bóng đá, đối với tất cả các CLB", Carletto đưa ra quan điểm.

Nhiều CLB, hiệp hội hoặc cá nhân phản đối Super League ngay sau phán quyết của CJEU. Chính La Liga cũng có làn sóng tẩy chay.

"Một số người sẽ không bị thuyết phục như vậy, nhưng rõ ràng là không thể có sự độc quyền điều hành thế giới của chúng ta", Ancelotti tiếp tục.

"Điều này rất tích cực. Nó sẽ cải thiện lịch quốc tế, điều khiến chúng ta luôn lo lắng. Thời gian sẽ cho thấy quyết định này là tích cực, tôi tin chắc như vậy".