Quan điểm của MU là không thay đổi. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết với các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League và các CLB khác thông qua ECA để tiếp tục phát triển thể thao châu Âu”, thông báo từ trang chủ CLB.

mu 0 1 bayern 2.jpg
MU nói không với Super League sau khi từng bị phản đối dữ dội vào 2021, trong khi Bayern Munich nhấn mạnh việc không tham gia ngay từ đầu 

MU là CLB đầu tiên ở Ngoại hạng Anh đưa ra quan điểm sau khi Tòa án Công lý Liên minh châu Âu đứng về phía Super League, tuyên bố FIFA và UEFA đã vi phạm luật canh tranh khi ngăn cản việc thành lập giải đấu.

Quay trở lại 2 năm về trước, khi Super League manh nha ra đời, MU nằm trong 6 CLB Premier League có tên trước khi kế hoạch bị hủy bỏ do phản ứng dữ dội của người hâm mộ.

Nhưng người đứng sau Super League, dẫn đầu là Chủ tịch Real Madrid – Florentino Perez và Barca – Joan Laporta, đã không bỏ cuộc, quyết tạo sân chơi này cho bằng được và hiện họ đang rất hân hoan.

perez joan laporta.jpg
Chủ tịch Real Madrid (Florentino Perez) và Barca (Joan Laporta) là những người tích cực để Super League ra đời với 3 hạng đấu, hòng có thể 'lật đổ' Champions League, Europa League và Conference League của UEFA

Tuy nhiên, đại diện La Liga khác là Atletico Madrid nói “không”, đưa ra tuyên bố tương tự MU, phản đối Super League.

Tại Bundesliga, ‘ông lớn’ Bayern Munich cũng nhắc lại chính kiến của mình qua những phát biểu của CEO, Jan-Christian Dreesen: “Chúng tôi đã nghe về phán quyết của Tòa án Công lý Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, điều này không có gì thay đổi quan điểm của Bayern Munich.

Cánh cửa tới Super League của Bayern Munich vẫn đang đóng. Một cuộc tranh tài như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến trật tự của giải trong nước và sự cân bằng của bóng đá châu Âu”.