Real Madrid chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Cadiz ở vòng 14 La Liga (0h30 ngày 27/11), trong đó chiến thắng sẽ đưa thầy trò HLV Carlo Ancelotti lên đầu bảng.

Cadiz đang xếp thứ 16 với chỉ 10 điểm sau 12 trận, nhưng đây vẫn là thử thách lớn của Real Madrid vì cuộc khủng hoảng nhân sự.

ancelotti vinicius.jpg
Real Madrid mất nhiều trụ cột

Real Madrid mất Vininicus trong nhiều tháng. Ở hàng tiền vệ, Camavinga và Tchouameni cũng ngồi nhà vì chấn thương.

Danh sách các cầu thủ Real Madrid đang điều trị y tế còn có Courtois, Eder Militao, Arda Guler và Kepa.

Ngoài ra, khả năng thi đấu của Rodrygo là dấu hỏi sau khi bị đau trong lúc thi đấu cùng đội tuyển Brazil.

Trong chuyến đi đến sân Nuevo Mirandilla, HLV Ancelotti buộc phải gọi hai thủ môn trẻ Diego Pineiro (19 tuổi) và Fran (Francisco Gonzalez; 18) làm dự bị cho Lunin.

"Sự thật là những tổn thương đang làm hại chúng tôi", Ancelotti lên tiếng, nhưng không hề bi quan.

bellingham.jpg
Bellingham trở lại để giúp Real Madrid

"Đội ngũ này được thiết kế tốt. Tôi nghĩ chúng tôi luôn cạnh tranh, bất chấp sự vắng mặt. Real Madrid bước đi với tất cả niềm tin và hy vọng những người chấn thương sẽ sớm bình phục".

Real Madrid là một trong những nạn nhân lớn nhất của "virus" FIFA. Nhà cầm quân người Italy không ủng hộ lịch thi đấu dày đặc như hiện nay.

"Tôi nghĩ không thể duy trì lịch hiện nay. Những người xếp lịch nên xem lại. Đây là vấn đề lớn. World Cup tới có nhiều trận đấu hơn, Champions League cũng có nhiều trận hơn.

Chúng ta phải giảm số lượng trận đấu. Đó là câu chuyện từ La Liga, UEFA và FIFA, nhưng họ làm ngược lại. Cho đến khi họ sửa lịch, các đội bóng sẽ gặp nhiều rắc rối hơn".

Khi được hỏi về tương lai, Carletto ngắn gọn: "Tôi không nghĩ gì cả".

ancelotti real madrid.jpg
Carletto khẳng định chờ hợp đồng mới từ Real Madrid

Thời gian qua, có nhiều thông tin cho rằng Brazil muốn thuê Ancelotti khi mùa giải 2023-24 kết thúc, cũng là lúc ông hết hợp đồng với Real Madrid.

"Tôi rất vui khi đội tuyển Brazil nói về mình, điều đó khiến tôi tự hào", Carletto giải thích. "Cho đến khi hợp đồng với Real Madrid kết thúc, tôi sẽ không nói về tương lai của mình".

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, Real Madrid đang xem xét gia hạn với vị HLV có 4 danh hiệu Champions League với 2 CLB khác nhau. Jose Mourinho cũng khuyên điều này.

"Tôi có đợi Real Madrid đến ngày cuối cùng không? Tất nhiên rồi!", Ancelotti nhấn mạnh.