Đội bóng của HLV Ancelotti gặp thử thách bởi chấn thương từ đầu mùa và đến nay thì đã có đến 12 cái tên vào danh sách và hiện có 9 cầu thủ vẫn đang trong quá trình điều trị.

vinicius camavinga.jpg
Ở kỳ FIFA Days tháng 11 này, Real Madrid mất cả Vinicius và Camavinga, những người phải nghỉ thi đấu đến tháng 2/2024

Jude Bellingham hiện cũng là ‘thương binh’ nhưng anh được hy vọng sớm bình phục ‘giải cứu’ Real Madrid. Kepa được chờ đợi tương tự. Nhưng những Thibaut Courtois, Eder Militao, Ferland Mendy, Tchouameni, Dani Ceballos,… thì chưa có ngày trở lại.

Mới nhất, Real Madrid mất 2 trụ cột đội 1 là Eduardo Camavinga và Vinicius Jr. trong lúc làm nhiệm vụ ĐTQG.

Bất kể vậy, theo Jose Luis Diaz, Real Madrid không có kế hoạch mua sắm bổ sung quân ‘tiếp viện’ cho Ancelotti ở chuyển nhượng mùa Đông (tháng 1/2024).

ancelott perez.jpg
Chủ tịch Perez lệnh HLV Ancelotti tự xoay trở tình thế, Real Madrid sẽ không mua sắm trong tháng 1/2024

Lý do được đưa ra, nếu gã khổng lồ La Liga làm vậy thì sẽ đi chệch tiêu chí của họ: sẽ chỉ ký hợp đồng với những ngôi sao đẳng cấp thế giới hoặc những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng. Với 2 ‘mẫu’ tuyển chọn như vậy rất khó để Real Madrid tìm kiếm vào giữa mùa.

Kế hoạch của Real Madrid là thực hiện điều đó vào mùa hè, với thị trường chuyển nhượng phong phú, nhiều lựa chọn hơn. Do vậy, nhiệm vụ của Ancelotti là phải tìm cách xoay trở với lực lượng đang có, trong lúc chờ các thương binh bình phục.

Theo El Chiringuito, nhà cầm quân lão luyện sẽ đôn một số cầu thủ trẻ từ lò Castilla lên làm quân ‘tiếp viện’ lúc khó khăn, gồm Nico Paz và Mario Martin sau chấn thương của Vinicius, Camavinga, những người phải nghỉ thi đấu đến tháng 2/2024.

Vào cuối tuần này, lúc 0h30 ngày 27/11, Real Madrid có chuyến làm khách Cadiz, vòng 14 La Liga. Kền kền hiện đứng thứ 2, kém Girona 2 điểm. Tại Champions League, họ đã giành vé vòng 16 đội trước 2 lượt đấu.