Ednaldo Rodrigues, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), mới đây tuyên bố Carlo Ancelotti sẽ là HLV trưởng dẫn đội tuyển nước này tại Copa America 2024.

Những lời của ông Ednaldo được đưa ra trong dịp CBF công bố Fernando Diniz trở thành HLV tạm quyền của Brazil, thay thế cho Ramon Menezes - người gây thất vọng khi thua 2 trong 3 trận giao hữu, cũng như dẫn U20 Brazil dừng bước ở tứ kết giải thế giới.

Ancelotti dẫn Brazil từ tháng 6/2024

"Có rất nhiều HLV giỏi ở Brazil, và Diniz là một trong số đó. Tôi biết đến cách tiếp cận sáng tạo của ông ấy khi còn làm việc tại Audax", người đứng đầu CFB phát biểu.

Chủ tịch Ednaldo tiếp tục: "Sau đó, Diniz đến các CLB khác để duy trì cùng một triết lý trận đấu mà không thay đổi nhiều. Ông ấy luôn tuân theo cùng một phương pháp và tôi thực sự thích sự đổi mới cũng như các ứng dụng chiến thuật đó".

Diniz bắt đầu huấn luyện từ tháng Giêng 2009, đến Audax - đội bóng nhỏ bang Rio de Janeiro - lần đầu tiên vào năm 2013. Ông có 4 nhiệm kỳ khác nhau với CLB.

Ở xứ samba, Diniz được nhắc đến như một tín đồ của tiki-taka vài năm trước, cùng biệt danh "Guardiola người Brazil".

Dù vậy, Chủ tịch Ednaldo cho rằng Diniz giống Ancelotti hơn nên chọn ông tạm quyền trong một năm.

"Diniz là một HLV có ý tưởng trận đấu bóng đá khá giống với HLV sẽ tiếp quản đội từ Copa America, Ancelotti", Ednaldo nhấn mạnh. "Họ có cách tiếp cận trận đấu gần như giống nhau".

Bản thân Fernando Diniz hiện tại sẽ kiêm công việc giữa CLB Fluminense với đội tuyển Brazil.

Nhà cầm quân 49 tuổi này có 6 trận đấu cùng Brazil tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Về phía Ancelotti, ông muốn tôn trọng hợp đồng đã ký với Real Madrid, có thời hạn đến hết mùa giải 2023/24.

Việc CBF chờ Ancelotti đến Copa America 2024, diễn ra từ 20/6 năm sau tại Mỹ, khiến các huyền thoại như Romario hay Cafu phản đối.

Ngược lại, Neymar cùng những thành viên Real Madrid (Vinicius Junior, Rodrygo, Eder Militao) thì ủng hộ chiến lược gia người Italy.

"Ông ấy có một sự nghiệp nổi bật. Vì thế, chắc chắn Ancelotti sẽ dạy chúng tôi rất nhiều", Neymar ủng hộ vị HLV duy nhất có 4 danh hiệu vô địch Champions League (2 với Real Madrid, 2 cùng AC Milan).

Lựa chọn Ancelotti là một vụ cá cược của CBF nhằm cố gắng chấm dứt hơn hai thập kỷ không giành được danh hiệu bóng đá cao nhất, kể từ sự kiện Hàn Quốc - Nhật Bản năm 2002.

Trong thời gian này, Brazil có 4 lần thua tứ kết và 1 lần vào bán kết. Ngoài trắng tay, "Selecao" còn thua đậm 1-7 trước Đức tại giải đấu trên sân nhà 2014.