Những ngày này, AS Roma kỷ niệm 40 năm giành chức vô địch Serie A lần thứ hai trong lịch sử, mùa giải 1982-83.

Carlo Ancelotti là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình Roma nâng cao Scudetto ngày ấy, hiện cũng có mặt tham dự kỷ niệm.

Ancelotti đặt niềm tin vào Mourinho

Roma đang chuẩn bị cho trận chung kết Europa League, diễn ra tại Budapest (Hungary), gặp đối thủ Sevilla (2h ngày 1/6, giờ Hà Nội).

Vị HLV của Real Madrid đưa ra những nhận xét về đồng nghiệp Jose Mourinho và đối thủ Sevilla mà ông rất quen thuộc.

"Sevilla hồi sinh trong hai tháng qua sau khi trải qua giai đoạn khó khăn", Ancelotti mở đầu về Sevilla, đối thủ mà Real Madrid vừa thắng 2-1 tại La Liga.

"Họ gần như nằm trong khu vực xuống hạng, nhưng kể từ khi thay huấn luyện viên, CLB thi đấu tốt rất tốt. Họ thi đấu rất có tổ chức".

Bất chấp cuộc cách mạng do HLV Mandilibar thực hiện mang lại kết quả về mặt bóng đá hơn mong đợi cho Sevilla, trong suy nghĩ của Ancelotti, Roma với Mourinho nhỉnh hơn.

"Mourinho có cơ hội để thử vận hành lối chơi của mình và cố gắng giành chiến thắng", Ancelotti đề cập.

Sevilla và Roma cùng hướng về Hungary

Chiến lược gia từng có 4 danh hiệu Champions League khen ngợi: "Có một HLV rất giàu kinh nghiệm trong các trận chung kết ngồi trên băng ghế chỉ đạo, tôi nghĩ ông ấy sẽ mang đến khác biệt. Hy vọng Roma là đội chiến thắng".

Ở bán kết, Mourinho trình diễn nghệ thuật phòng ngự giúp Roma vượt qua Bayer Leverkusen.

Đối thủ Sevilla luôn thắng khi vào chung kết Europa League. Trong khi đó, Mourinho chưa từng thua ở các trận đấu đối kháng giành danh hiệu.

Trận đấu ở Puskas Arena hứa hẹn rất hấp dẫn về mặt chiến thuật. Đội chiến thắng sẽ có vé vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/5

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/5/2023, với vòng 10 V-League và các giải đấu hàng đầu châu Âu, châu Á, Nam Mỹ đêm nay, rạng sáng mai.