MU ngày một ngoài tầm kiểm soát của Erik ten Hag, chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất mọi đấu trường. Cựu thuyền trưởng Ajax, đối diện khả năng cao bị mất việc vào cuối mùa, khi đồng chủ mới – Sir Jim Ratcliffe chưa từng có động thái ủng hộ và được cho đã có danh sách ứng viên thay thế.

andre onanaerik ten hag.jpg
Onana cho biết, anh không cần phải lên tiếng ủng hộ Erik ten Hag bởi ông đủ sức mạnh để tự bảo vệ bản thân

Ten Hag là người đưa thủ thành Andre Onana từ Inter Milan về Old Trafford bằng được ở hè vừa qua. Sau đó, bởi những sai lầm tệ hại trong thời gian đầu, có lỗi lớn trong việc MU bị loại sớm ở Champions League, mà cả thầy và trò gánh chịu chỉ trích lớn, bởi cách Ten Hag đẩy De Gea khá cạn tình.

Tuy nhiên, Andre Onana dần tốt lên, đặc biệt kể từ đầu năm 2024, anh là một trong những cầu thủ MU đạt hiệu suất tốt nhất trên sân.

Nếu không có khả năng cản phá tốt của Onana, Quỷ đỏ có lẽ còn thủng lưới nhiều hơn, số thất bại cũng gia tăng chứ không phải ở mốc kỷ lục 12 trận tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa đến lúc này.

Andre Onana vẫn biết ơn và khen ngợi tài cầm quân của ông thầy Erik ten Hag, nhưng không công khai ủng hộ. Lý do vì sao thì mới đây được anh chia sẻ:

MU Bournemouth.jpg
Bruno Fernandes lập cú đúp vẫn không đủ giúp MU có được niềm vui trước Bournemouth

Bóng đá rất tàn nhẫn. Dù trước đó bạn làm rất tốt, nhưng chỉ cần có trận ngoài ý muốn là người ta sẽ chỉ nhắc về sai lầm của bạn.

Erik ten Hag là một nhà cầm quân rất giỏi. Tôi không cần phải ở đây để ủng hộ ông ấy, bởi ông đủ mạnh mẽ để bảo vệ chính mình”.

Sau trận thoát thua 2-2 Bournemouth đêm 13/4, cùng lúc Newcastle thắng to Tottenham, MU do Erik ten Hag không chỉ cạn cơ hội lấy vé dự Cúp C1 mùa sau mà còn bị ‘đá’ khỏi nhóm dự Europa League, khi rơi xuống vị trí thứ 7 với cùng 50 điểm như Chích chòe nhưng thua hiệu số bàn thắng/bại.

Tính trong 4 trận gần nhất, MU chỉ kiếm được 3 điểm so với 12 điểm tối đa, có đến 3 lần không tận dụng được thời cơ các đối thủ phía trên là Tottenham và Aston Villa có kết quả không như ý.