Bức ảnh cậu bé có mái tóc đóng băng đã giúp thu hút 100.000NDT tiền quyên góp cùng nhiều quần áo ấm từ những nhà hảo tâm và làm thay đổi cuộc sống của các học sinh tại một trường tiểu học nghèo ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sáng 8/1, bé Wang Fuman, 8 tuổi tới trường tiểu học Zhuanshanbao, ở hạt Zhaotong, tỉnh Vân Nam với toàn bộ tóc, lông mày bị đóng băng. Vì 8/1 là ngày đầu của kỳ thi, Wang phải đi bộ 4,5km tới trường khi thời tiết là -9 độ.

{keywords}

Theo Shanghaist, bức ảnh cậu bé có mái tóc đóng băng do đi bộ tới trường đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội Trung Quốc, làm lay động trái tim của cư dân mạng khắp Trung Quốc. Cảm động với quyết tâm học tập của bé Wang, rất nhiều người muốn giúp để mọi thứ trở nên dễ thở hơn với cậu bé.

Hôm 10/1, giới chức hạt Zhaotong đã tới trường tiểu học Zhuanshanbao để trao những khoản quyên góp đầu tiên, tổng cộng 100.000NDT.

Bắt đầu từ giờ, mỗi học sinh của trường sẽ được trao 500NDT tiền trợ cấp mùa đông. Những em học sinh nghèo cũng được trao tặng quần áo ấm, găng tay. Trường học cũng cung cấp bữa trưa và sáng cho 81 học sinh.

Wang đã bất ngờ trở thành một nhân vật nổi tiếng trên internet chỉ qua một đêm và hiện được nhiều người biết tới với tên gọi "cậu bé băng tuyết". Bình thường, bé sống cùng chị gái và bà già yếu, song hiện giờ, cha của Wang - từ nơi làm việc xa, cũng đã trở về nhà. Cha của Wang được một công ty nhận vào làm việc để có thể ở gần và chăm lo cho con.

Hoài Linh

Đi bộ tới trường, cậu bé bị đóng băng toàn bộ tóc

Đi bộ tới trường, cậu bé bị đóng băng toàn bộ tóc

Một học sinh Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người sau khi bức ảnh về mái tóc băng của em được chia sẻ rộng rãi trên internet.

Vượt gần nghìn cây số để đánh khách nói xấu trên mạng

Vượt gần nghìn cây số để đánh khách nói xấu trên mạng

Chỉ vì khách hàng than phiền không nhận được hàng đúng hẹn, một chủ gian hàng trên mạng Taobao của Trung Quốc đã vượt 860km để "xử" khách.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Nhà du hành vũ trụ người Nhật Norishige Kanai cho biết, anh đã cao thêm 9 cm trong 3 tuần ở Trạm vũ trụ quốc tế.