“Đề nghị của tôi đưa ra đối với các công dân có Hộ chiếu hải ngoại Anh BN(O) rất hào phóng. Tôi chào mừng tất cả những người quyết định nắm lấy cơ hội này”, Scmp dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel.

Hộ chiếu hải ngoại Anh BN(O) là trạng thái được luật Anh quy định từ năm 1987, cấp cho cư dân Hong Kong sinh trước thời điểm Anh bàn giao thành phố cho Trung Quốc ngày 1/7/1997. Ước tính từ tháng 1/2021, khoảng 2,9 triệu dân Hong Kong đủ điều kiện nộp đơn tái định cư tại Anh, báo Scmp đưa tin.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel. Ảnh: Reuters

“Đây không phải là lời đề nghị vô điều kiện, những người mang hộ chiếu trên sẽ không thể tiếp cận những chính sách an sinh xã hội. Do vậy, họ sẽ cần tự túc kinh tế từ 5-7 năm trước khi được nhập quốc tịch Anh”, bà Patel nói thêm.

Chính phủ Anh cũng không áp dụng những bài kiểm tra kỹ năng, các yêu cầu thu nhập tối thiểu, những bài kiểm tra về nhu cầu kinh tế hay đưa ra giới hạn về số lượng người nhập tịch. Những người xin nhập tịch cũng không cần phải có việc làm trước khi tới Anh.

Ngoài ra, những công dân Hong Kong sở hữu hộ chiếu BN(O) hết hạn không cần đi gia hạn. Thay vào đó, họ có thể sử dụng hộ chiếu khác như loại được chính quyền Hong Kong cấp để tới Anh, và các nhân viên hải quan có thể truy cập hồ sơ điện tử.

Tuấn Trần

Trung Quốc phản ứng dữ dội, xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán

Trung Quốc phản ứng dữ dội, xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán

Trung Quốc xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán, nhằm đáp trả việc Washington yêu cầu Bắc Kinh đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố Houston.

Mỹ đòi đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston

Mỹ đòi đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston

Các cơ quan chức năng thành phố Houston thuộc bang Texas, Mỹ đã có mặt tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.