Các bé nhà Giang trên tay cha

Mỗi cuối tuần, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sẽ đưa các con đến phòng tập yoga thuộc khu chung cư cao cấp ở quận 2, TP.HCM nơi họ sống. Anh em nghệ sĩ thường đặt khung giờ tập từ 9 - 11h.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cùng 4 bé bắt đầu buổi tập bằng các động tác như xoạc chân, xoay cổ tay, xoay cổ chân, lắc hông... khoảng 15 - 20 phút.
Các động tác "không thuận mắt" này giúp người tập giãn cơ, dẻo dai và giữ thăng bằng tốt hơn.

Hai bé Khả Vy (nhà Quốc Cơ) và Tâm An (nhà Quốc Nghiệp) được cha cho tập trước. Cặp bé trai và bé gái nhà Giang sẽ tập xen kẽ luân phiên 2 bài. Bài tập của cặp Vĩ Lâm - Hùng Tâm có độ khó cao hơn cặp Khả Vy - Tâm An.

Khả Vy và Tâm An tập giữ thăng bằng trên tay và chân của cha. Khả Vy có phần bối rối, hoảng hốt khi phải giữ thăng bằng trên cao, được cha cùng chú hỗ trợ và em Tâm An động viên mới hoàn thành bài tập.

Ở phiên của mình, Vĩ Lâm (nhà Quốc Cơ) và Hùng Tâm (nhà Quốc Nghiệp) vẫn tập giữ thăng bằng trên tay và chân với độ khó cao. Từng xác lập kỷ lục "Cặp anh em nhỏ tuổi nhất giữ thăng bằng trên tay cha" với thời gian 3 phút 11 giây hồi tháng 2/2022, hai bé không gặp nhiều khó khăn.
Sau bài tập chung, Vĩ Lâm và Hùng Tâm tiếp tục tập bài riêng với cha. Hai bé trai nhà Giang đặc biệt thân thiết, hợp cạ nhau từ học tập, giải trí đến tập luyện. Các bé thường nhắc nhau về tư thế, động tác khi tập.
Hùng Tâm thực hiện thành thục các động tác trên tay cha Quốc Nghiệp. Hai NSƯT ngưỡng mộ các con vì có thể thực hiện nhiều động tác khó từ khi mới 3 tuổi.
Kết thúc sự nghiệp thi đấu, anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp duy trì tập 3 buổi/tuần, chỉ tập cùng các con vào cuối tuần. Họ chủ trương để các con vừa tập vừa chơi để vui khỏe, đồng thời rèn tính kỷ luật. Nếu mê chơi, mất tập trung, các bé sẽ bị nhắc nhở, thậm chí bị phạt. Đổi lại khi làm tốt, các bé sẽ nhận những phần thưởng nhỏ.

Trong hai anh em, Quốc Nghiệp thường đóng vai ác. 

Dù vậy, họ không ép buộc mà muốn các bé thông qua tập luyện hình thành tính kỷ luật. "Từng bị ép, thậm chí bị đánh đòn, thuở bé để trở thành nghệ sĩ xiếc như hôm nay, chúng tôi rất hiểu điều mình đang làm với các con", hai anh em nói.
Sau khi hỗ trợ các con tập, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp vào việc chính. Không chịu áp lực thi đấu, họ tập luyện ung dung như việc luôn làm trong mấy chục năm qua.  

Anh em nghệ sĩ không có chế độ ăn đặc biệt, chỉ kiêng các món quá nhiều chất béo hoặc tinh bột. Tương tự, chế độ ăn, ngủ của 4 nhóc tì nhà Giang không khác bạn bè đồng trang lứa.

Các bé nằm xem cha tập. Bé Hùng Tâm nói với phóng viên: "Con thích tập, thích đi diễn lắm", còn Vĩ Lâm nói: "Con thường tập đến khi nào mệt mới nghỉ".
Hiện tại, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp thấy cuộc sống nhẹ nhàng, có thời gian tập trung cho những mục tiêu mới. Quốc Cơ dự kiến bảo vệ luận văn thạc sĩ trong vài tháng tới còn Quốc Nghiệp đang theo đuổi môn golf. 
Quốc Nghiệp kể: "Điều tôi hài lòng là tinh thần được chữa lành. Trước đây mỗi lần thi đấu, tôi bị bào sức khủng khiếp trong thời gian ngắn. Vì chịu nhiều chấn thương, hễ nghe đến từ 'thi đấu' là tôi cảm thấy đau ngay. Hiện tại, tôi hồi phục từ sức khỏe đến tinh thần".
Như VietNamNet đưa tin trước đó, Tổ chức Kỷ lục thế giới dự định tổ chức một chương trình đặc biệt tại Việt Nam, gửi lời mời anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Hai nghệ sĩ trăn trở vì vừa muốn đóng góp sức mình cho hình ảnh người Việt, vừa sợ bị khán giả chê trách vì đã thông báo rộng rãi việc dừng thi đấu.

Đón đọc bài 4: 'Tôi cảm thấy như thể họ dội nước nóng lên tóc mình'