Chiều 9/12, tại hội trường Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 210 đại biểu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Chiến sĩ thi đua toàn quốc về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá các đại biểu trong buổi gặp mặt là những bông hoa xuất sắc nhất trong rừng hoa thi đua của cả nước ta trong 5 năm qua.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất". Trong 5 năm qua các phong trào thi đua yêu nước đã được phát động và triển khai sâu rộng ở các cấp, các ngành, các vùng miền, địa phương trong cả nước.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Quốc hội cho hay, các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia, hưởng ứng. Tạo động lực mạnh mẽ, chuyển biến quan trọng và mang lại lợi ích thiết thực cho mọi mặt công tác của đời sống như cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau...

Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện các tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trong đó có các cá nhân đại diện tập thể AHLĐ, AHLLVTND, CSTĐ toàn quốc.

“Tất cả AHLĐ, AHLLVTND, CSTĐ dù ở các địa bàn khác nhau, các lĩnh vực khác nhau, vị trí khác nhau, công tác khác nhau, độ tuổi khác nhau, song tất cả những anh hùng, CSTĐ đều tỏa sáng một tinh thần yêu nước, sống có lý tưởng, có hoài bão, cùng có chung một khát vọng cháy bỏng là cống hiến, xây dựng, đóng góp cho quê hương, đất nước", Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Nhắc đến những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 hay các chiến sĩ công an, quân đội dầm mình trong mưa lũ, không quản khó khăn, gian khổ, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động, đánh giá cao những đóng góp, hi sinh âm thầm...

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho đại diện AHLĐ, AHLLVTND, CSTĐ toàn quốc.

"Đại hội lần này sẽ biến những quyết tâm thành những phong trào thi đua yêu nước thực tế ở từng địa phương, từng lĩnh vực để thực hiện cho được Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các điển hình, tấm gương điển hình tiên tiến trong cả nước, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ Đảng viên.

"Cần quan tâm khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất và trong thực thi công vụ, trực tiếp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, bảo đảm cho an ninh chính trị, trật tự an toàn - xã hội", Chủ tịch Quốc hội nói.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trò chuyện thân mật với các đại biểu.
{keywords}
 

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý cần tập trung xây dựng và hoàn thiện thể chế về công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua khen thưởng.

Các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu AHLĐ, AHLLVTND, CSTĐ toàn quốc cần phải tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tích cực, truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức làm hay, gương điển hình, những đổi mới sáng tạo để ngày càng nhân rộng ra thêm nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp để có thêm nhiều anh hùng, chiến sĩ thi đua với khát vọng cống hiến xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành Nam

Những tấm gương lãnh đạo tận tụy xứng đáng được tuyên dương

Những tấm gương lãnh đạo tận tụy xứng đáng được tuyên dương

Phong trào thi đua yêu nước sắp tới đặt trọng tâm là công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.