Những con dê quanh quẩn bên vũ khí Nga bị hư hại ở thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: PA Images

Lãnh đạo Cục tình báo Ukraine cho biết, sự cố xảy ra mới đây ở làng Kinski Rozdory thuộc vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraine, nơi quân Nga đã giành được quyền kiểm soát phần lớn diện tích.

Theo trang Evening Standard, chú dê vô tình vướng phải hệ thống dây kích nổ những quả lựu đạn do chính quân đội Nga cài đặt xung quanh rìa một bệnh viện địa phương để tạo lớp "phòng thủ vòng tròn".

"Do các chuyển động hỗn loạn của dê, con vật đã kích nổ nhiều quả lựu đạn. Hậu quả của mỗi chuỗi phản ứng dây chuyền là hàng chục binh sĩ Nga bị thương với các mức độ khác nhau", trích báo cáo của Cục tình báo Ukraine.

Con vật được ca ngợi là "anh hùng", "chú dê của Kiev", tương tự như cách đặt biệt danh "Bóng ma của Kiev" dành cho viên phi công huyền thoại, được đồn đã bắn hạ tới 40 máy bay Nga ở giai đoạn đầu xung đột.

Hiện chưa có thông tin về tình trạng của chú dê "anh hùng" sau đó.

Tuấn Anh

Moscow lên án EU cấp tư cách ứng viên cho Ukraine, Kiev phát hiện đường dây gián điệp NgaNga cáo buộc quyết định của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) về việc chấp nhận tư cách ứng viên gia nhập khối của Ukraine và Moldova sẽ gây hậu quả tiêu cực.