Anh Phùng Văn Long (SN 1985, trú thôn Trạng Sô, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là nhân vật trong bài viết: “Bi kịch mẹ già chăm con trai tai nạn nguy kịch, con dâu động kinh”.

Tai họa ập đến vào ngày 14/4 vừa qua, khi anh Long trên đường từ quê xuống Hà Nội đi làm. Do bị chảy máu não, các bác sĩ phải mổ cấp cứu lấy máu tụ trong não khẩn cấp mới giữ được tính mạng cho anh. 

Nghe tin chồng gặp nạn, chị Chuyên lập tức tới bệnh viện để chăm chồng song ngay tại đây, chị lại lên cơn động kinh rồi ngất đi. Các nhân viên y tế phải đưa chị đi cấp cứu gấp trong ngày.

Cùng lúc con trai và con dâu đều nhập viện, bà Lan như ngã gục. Một mình bà chạy đi chạy lại giữa 2 nơi trong bệnh viện, lo chăm sóc, thuốc men. Có lúc, người mẹ già không còn đủ sức để tiếp tục trông coi hai người bệnh.

Số tiền 19.180.000 đồng, bạn đọc ủng hộ giúp đỡ anh Long đã được báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của anh, biết được bệnh tình của gia đình nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình, ủng hộ số tiền 19.180.000 đồng.

Tâm sự với chúng tôi, bà Đặng Thị Lan xúc động: “Cô mừng lắm! Gia đình vô cùng biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y, bác sỹ đã cứu cháu. Cũng nhờ quý báo, các nhà hảo tâm mà cháu tai qua nạn khỏi".

Cô Lan cho biết thêm, hiện tại, sau khi xuất viện về nhà anh Long vẫn chưa đi lại được và sinh hoạt vẫn cần người thân giúp đỡ. Khả năng bình phục lại là rất lớn và hàng tháng, anh vẫn phải lên viện thăm khám.

Phạm Bắc