Chương trình Truông Bồn - Bản hùng ca huyền thoại sẽ diễn ra tối 29/10. Chương trình bao gồm hai phần chính: Ca nhạc nghệ thuật, kịch nói và phần trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhắc nhớ, tri ân những chiến sĩ đã dành tuổi đôi mươi đẹp đẽ nhất của cuộc đời cho lý tưởng cao đẹp của toàn dân tộc, của khát vọng độc lập, hòa bình đất nước. Qua đó, chương trình thôi thúc người dân, thế hệ trẻ hôm nay dốc lòng dốc sức phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước hôm nay.

Ca sĩ Anh Thơ. 

Chương trình sẽ sử dụng các tiết mục trình diễn nghệ thuật kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ, kịch hát. Các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, các ca khúc về Nghệ An, Truông Bồn sẽ được thể hiện bởi những nghệ sĩ gắn bó với mảnh đất miền Trung như NSƯT Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Anh Thơ

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình lần này là phần kịch hát mang tên Bình minh thao thức (hay là câu chuyện Một buổi sáng Truông Bồn). Các nghệ sĩ, diễn viên sẽ tái hiện câu chuyện của những người chiến sĩ Truông Bồn năm xưa trước giờ phút hy sinh. Những nghĩ suy, lý tưởng của tuổi trẻ, những khát khao bình dị mà vĩ đại của những con người nơi cửa tử Truông Bồn, hàng ngày hàng giờ đối mặt với hiểm nguy, sẵn sàng vì Tổ quốc.

Đặc biệt thông qua sự kiện lần này, BTC trao tặng nhà và các sổ tiết kiệm cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, nhân chứng lịch sử và một số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An.