Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trần Thế Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ngảo cảm ơn ca sĩ Anh Tú, hoa khôi Trà My cũng như đoàn thiện nguyện, đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện cho bà con xã Tả Ngảo.

“Hiện nay, xã Tả Ngảo có 13 điểm trường, trong đó 4 điểm trường còn rất khó khăn. Chúng tôi mong nhận được sự sẻ chia, đóng góp bằng tấm lòng của mọi người tới bà con vùng sâu, vùng xa”, ông Tuấn chia sẻ.

Anh Tú, Trà My cùng lãnh đạo xã, huyện tại lễ khánh thành điểm trường.

Có mặt tại điểm trường từ rất sớm, ca sĩ Anh Tú chia sẻ,  anh cảm thấy rất vui vì được góp sức, cùng nhiều người đầu tư vào giáo dục.

Anh Tú và Trà My đều là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, là bạn bè hơn 10 năm nên cả hai hiểu nhau, đều mong muốn chia sẻ với những trẻ em vùng cao khó khăn.

Lớp học gỗ lụp xụp, xuống cấp đã được thay thế bằng ngôi trường học tập khang trang, sạch sẽ, tiện dụng hơn. 

“Thời điểm tôi và Anh Tú lên khởi công trường, trời mưa lũ, nước chảy xiết, rất nguy hiểm. Để mang 1 bó hoa lên tặng chúng tôi, thầy hiệu trưởng còn bị rơi 3 lần, rất thương và cảm động. Nhưng thấy tinh thần học tập cao của các em học sinh và thầy cô nơi đây, chúng tôi càng quyết tâm xây nên ngôi trường này. Hôm nay, khi trường đã hoàn thành, tôi hạnh phúc vì đem lại niềm vui nhỏ cho các em học sinh, thầy cô”, Trà My kể.

Anh Tú và Trà My giao lưu với các em học sinh, dặn dò các em nhớ chăm ngoan, học giỏi, trở thành những công dân có ích cho quê hương, cho xã hội. 

Cô giáo chủ nhiệm cắm bản Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ: “Tôi rất cảm động vì các con đã có ngôi trường mới, được học trong lớp học mới, không phải vất vả như trước”.