Argentina đánh bại Úc 2-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 hồi đầu tháng, với bàn mở tỷ số của Messi trong hiệp 1.

Messi trong trận đấu thứ 1.000 của anh, cùng Argentina thắng 2-1 Úc để vào tứ kết World Cup 2022

Đây cũng là bàn mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp, đúng trong trận thứ 1.000 của anh: lần đầu tiên ghi bàn ở trận đấu loại trực tiếp tại World Cup.

Chiếc áo Messi mặc trong trận này vì thế càng trở nên đặc biệt hơn. Cầu thủ may mắn được đội trưởng Argentina đổi áo là tiền vệ Cameron Devlin, dù không chơi một phút nào trên sân.

Devlin được Messi đổi áo

Devlin có áo Messi nhờ… đánh liều bước tới xin lúc tan trận và được số 10 hẹn gặp trong đường hầm. Sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, số 10 của Argentina đã giữ đúng lời hứa.

Cameron Devlin xem chiếc áo như ‘báu vật’ và đã nhờ bố cầm về Úc để cất giữ cẩn thận. Hiện chiếc áo của Messi đã được gửi vào ngân hàng.

Tiền vệ tuyển Úc không ra sân phút nào nhưng lại may mắn có được áo đấu của Messi và chụp hình cùng anh

Cầu thủ này cho biết: “Chiếc áo đấu của Messi đã được cất giữ ở một ngân hàng tại quê nhà Australia. Vì vậy, tôi thậm chí còn không biết chính xác nó hiện ở đâu. Gia đình tôi đã gìn giữ cẩn thận.

Tôi nghĩ gửi trong ngân hàng là cách tốt nhất. Chiếc áo ấy chắc chắn sẽ là một kỷ vật tuyệt vời trong tương lai”.

Tại World Cup 2022, Messi không chỉ phá dớp, lần đầu ghi bàn ở vòng loại trực tiếp mà anh còn tạo ra kỷ lục: trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại tất cả các vòng đấu của một kỳ World Cup (vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết). 

Tổng cộng Messi ghi 7 bàn ở Qatar, lập hàng loạt kỷ lục cùng Argentina lên ngôi vô địch World cup 2022 đầy thuyết phục.