Uruguay bị loại sớm từ vòng bảng, kết thúc ở vị trí thứ 3 bảng H dù có cùng 4 điểm như Hàn Quốc. Đại diện châu Âu lấy vé đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (4 so với 2).

Cavani và các sao Uruguay đối diện án phạt nặng vì những cái đầu nóng

Kịch tính đến ở lượt cuối diễn ra cùng giờ, khi Uruguay làm được điều kiện cần thắng Ghana (2-0) nhưng vẫn phải về nhà sớm do Hàn Quốc ngược dòng thắng 2-1 Bồ Đào Nha vào cuối trận.

Các cầu thủ Uruguay cho rằng họ sẽ không phải nhận kết cục ấy nếu ở thời gian đá bù giờ, trọng tài chính Fdaniel Siebert không bỏ qua quả 11m sau khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Bực tức vì điều đó nên sau tiếng còi tan trận, các cầu thủ Uruguay đã ‘vây’ trọng tài người Đức để trút giận. Thủ môn dự bị Fernando Muslera thì xô trọng tài, Giminez được cho đánh một quan chức FIFA, trong khi Cavani tung nắm đấm đập vào màn hình VAR,…

Các cầu thủ Uruguay 'vây' trọng tài, tấn công quan chức FIFA

Theo tờ AS, 4 cầu thủ Uruguay có hành vi mất kiểm soát, đang trong tầm điều tra của Ủy ban kỷ luật FIFA gồm Edinson Cavani, Jose Maria Gimenez, Diego Godin và Fernando Muslera. Các hành vi được cho vi phạm điều 11 và 12 trong bộ luật kỷ luật của FIFA, trong đó có nêu rõ: “Nghiêm cầm thực hiện các hoạt động liên quan đến bóng đá trong ít nhất 6 tháng”.

Trong trường hợp nhận án phạt nặng, các cầu thủ vi phạm có thể bị treo giò từ 10-15 trận, cấm thi đấu ở cả CLB cũng như ĐTQG của họ.

Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến sự việc trên, vào cuối tháng 2 năm sau.