Tờ Hoàn cầu đưa tin về trường hợp Tần Tần, 17 tuổi, là học sinh lớp 11 của một trường cấp 3 ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vì áp lực học dẫn đến đổ bệnh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ, nữ sinh đã rơi vào trạng thái căng thẳng tinh thần. Sau khi làm 6 bộ đề liên tiếp trong một đêm, nữ sinh bắt đầu bị mất ngủ, liên tục nói nhảm, xuất hiện nhiều hành vi hoang tưởng.

Nhận thấy tình hình con gái không ổn, bố mẹ đưa Tần Tần đến Khoa phục hồi chức năng tâm lý của bệnh viện khám. Sau khi thăm khám, nữ sinh được bác sĩ chỉ dẫn dùng thuốc.

1 tuần sau, tình hình của Tần Tần không cải thiện, xuất hiện thêm các triệu chứng như sốt, không giao tiếp, co giật cơ mặt và tê bì tay chân. Nữ sinh được bố mẹ đưa vào Bệnh viện Hán Khẩu ở Vũ Hán cấp cứu.

Tần Tần phải chịu áp lực lớn trong thời gian dài và thức khuya. Do đó, tinh thần của nữ sinh bị kiệt quệ, khả năng miễn dịch giảm sút, cơ thể dễ bị các bệnh tự miễn dịch tấn công. Sau một thời gian điều trị, đến nay, Tần Tần đã phục hồi sức khỏe và quay trở lại trường.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, một nữ sinh lớp 7 ở Hoa Trung (miền Trung Trung Quốc) cũng phải nhập viện nhiều lần/tháng vì áp lực học tập. Theo đó, nữ sinh này mắc bệnh về tâm lý, nguyên nhân do áp lực bài vở thời gian dài.