Chiều 25/9, trao đổi với phóng viên, ông  Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng dự báo thời tiết - Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới đang trên vùng biển Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, cường độ cấp 6 đến 7, giật trên cấp 8.

"Hiện tại, cơn áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, với tốc độ trung bình khoảng 15km/h", ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn dự báo, với tốc độ như vậy, vào khoảng nửa đêm và sáng mai (26/9), áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế; sau đó, sẽ di chuyển theo hướng Tây về phía Nam của Lào thành một vùng áp thấp.

Theo ông Tuấn, hiện nay một số địa phương đã có lượng mưa lớn như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Nam.

"Từ nay đến hết 27/9, khu vực Trung Trung Bộ từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 100 - 300mm", ông Tuấn cho hay.

Trong chiều cùng ngày, ông Hoàng Văn Đại, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo về lũ quét, sạt lở.

Mưa lớn nguy cơ sạt lở cao. Ảnh minh họa: Lê Bằng

Theo ông Đại, hiện nay lượng mưa lớn đang tập chung từ Hà Tĩnh đến Bình Định và khu vực Bắc Tây Nguyên.

"Cảnh báo ở các khu vực này có nhiều khe núi, nên nguy cơ lũ quét và sạt lở đất rất cao. Trong đêm nay và ngày mai, vùng mưa sẽ di chuyển ra khu vực Nghệ An và Thanh Hoá, vì vậy người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất", ông Đại nhấn mạnh.