Trong khuôn khổ buổi lễ WWDC 2011 diễn ra đêm qua, ngoài việc ra mắt iOS5, iCloud và MAC Lion, Apple đã công bố những con số khá ấn tượng liên quan đến kho ứng dụng bậc nhất này.
Dù không đem tới một “bất ngờ lớn” với sự ra mắt của iPhone 4S/5 như người dùng kỳ vọng, CEO Steve Jobs vẫn làm cả khán phòng trầm trồ khi công bố những con số ấn tượng qua 5 năm phát triển của AppStore cũng như hệ máy nền iOS.
200 triệu thiết bị iOS đã bán ra
Khi Apple đặt tên iOS cho nền tảng HĐH của mình, có nghĩa là mọi máy iPod Touch, iPhone và iPad đều sử dụng HĐH này. Vậy là trải qua 5 năm, thiết bị nền iOS đã đạt đến con số khá lớn với 200 triệu máy, với đủ mọi thiết bị từ máy nghe nhạc cầm tay cho tới máy tính bảng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HĐH iOS chiếm 44% thị phần HĐH di động. Con số này được coi là khá hợp lý bởi dù điện thoại Android soán ngôi đầu của iPhone thì rõ ràng iPad, iPod Touch vẫn áp đảo các đối thủ cùng phân khúc.
25 triệu iPad được tiêu thụ sau 14 tháng ra mắt
Có tuổi đời non trẻ nhất trong các dòng máy iOS nhưng iPad thực sự là một cuộc cách mạng đối với nền công nghiệp máy tính toàn cầu. Sau 2 thế hệ với 14 tháng ra mắt kể từ phiên bản đầu tiên, iPad giờ đây chiếm tới trên 90% thị phần máy tính bảng, và lẽ dĩ nhiên sẽ còn giữ ngôi vương một thời gian dài. Ngoài ra, kho ứng dụng AppStore cũng ghi nhận có 90.000 ứng dụng đặc chủng cho iPad, một con số hiện đang áp đảo các đối thủ nền Android.
15 tỷ ca khúc bán qua iTunes
Lại thêm một ngôi vương nữa mà Apple giành được khi kho nhạc của họ đạt doanh số bán ra 15 tỷ ca khúc xuyên suốt lịch sử hoạt động. Với con số này, dĩ nhiên lợi nhuận của Apple không dưới hàng tỷ USD bởi tính riêng mỗi ca khúc bán trên iTunes Store đã có giá thấp nhất 0.99 USD.
130 triệu sách điện tử được download
Bên cạnh nhạc và ứng dụng, sách cũng là nguồn nội dung số tiềm năng mà Apple đang kỳ vọng. 130 triệu lượt tải đã được ghi nhận từ kho sách của Apple và con số này sẽ còn tăng lên từng ngày khi iPad đang chiếm thị phần khống chế.
14 tỷ lượt tải ứng dụng từ AppStore
Một con số kinh khủng, một con số đáng mơ ước... là những từ mà trong khán phòng WWDC 2011 thốt lên khi ngài Steve Jobs công bố con số này. Hầu hết là ứng dụng trả phí, rõ ràng AppStore là con gà đẻ trứng vàng của Apple nhưng đồng thời cũng là nguồn nội dung số bất tận cho các khách hàng iOS.
2,5 tỷ USD đã trả cho các lập trình viên
Nếu đây đúng là con số thực, rõ ràng Apple đã khá sòng phẳng và chơi đẹp với các lập trình viên, nhà phát triển ứng dụng của mình. Dĩ nhiên, con số này so với khoản lợi nhuận kếch sù mà Apple thu về chẳng thấm là bao nhưng nó cũng cho thấy các nhà phát triển game, ứng dụng cho iOS đang là những người giàu nhất.
225 triệu account iTunes được lập
Đây là con số tạm tính của Apple bởi lượng account đăng nhập vào kho dịch vụ vẫn tăng lên từng giờ. Theo thống kê của Apple, đa số các tài khoản này đều có khả năng thanh toán cao, tức là khách hàng thực chứ không đơn thuần là các tài khoản ảo như các dịch vụ miễn phí khác. Con số này cũng không hẳn là không có sở cứ, bởi lẽ, việc mua bán ứng dụng từ AppStore chỉ cho phép 1 account trên 1 PC mới đồng bộ được dữ liệu với các thiết bị iOS. Do đó, đa số khách hàng trên AppStore đều chỉ dùng một tài khoản duy nhất để thanh toán cho nhu cầu mua bán nội dung, ứng dụng của mình.
Vương Long
IOS5: Người dùng được lợi gì?
Những tuyên bố "đinh" của Apple tại WWDC 2011
Steve Jobs công bố iCloud, iTunes Match
ICloud: từ A -Z qua ảnh
Những tuyên bố "đinh" của Apple tại WWDC 2011
Steve Jobs công bố iCloud, iTunes Match
ICloud: từ A -Z qua ảnh
Dù không đem tới một “bất ngờ lớn” với sự ra mắt của iPhone 4S/5 như người dùng kỳ vọng, CEO Steve Jobs vẫn làm cả khán phòng trầm trồ khi công bố những con số ấn tượng qua 5 năm phát triển của AppStore cũng như hệ máy nền iOS.
200 triệu thiết bị iOS đã bán ra
Khi Apple đặt tên iOS cho nền tảng HĐH của mình, có nghĩa là mọi máy iPod Touch, iPhone và iPad đều sử dụng HĐH này. Vậy là trải qua 5 năm, thiết bị nền iOS đã đạt đến con số khá lớn với 200 triệu máy, với đủ mọi thiết bị từ máy nghe nhạc cầm tay cho tới máy tính bảng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HĐH iOS chiếm 44% thị phần HĐH di động. Con số này được coi là khá hợp lý bởi dù điện thoại Android soán ngôi đầu của iPhone thì rõ ràng iPad, iPod Touch vẫn áp đảo các đối thủ cùng phân khúc.
25 triệu iPad được tiêu thụ sau 14 tháng ra mắt
Có tuổi đời non trẻ nhất trong các dòng máy iOS nhưng iPad thực sự là một cuộc cách mạng đối với nền công nghiệp máy tính toàn cầu. Sau 2 thế hệ với 14 tháng ra mắt kể từ phiên bản đầu tiên, iPad giờ đây chiếm tới trên 90% thị phần máy tính bảng, và lẽ dĩ nhiên sẽ còn giữ ngôi vương một thời gian dài. Ngoài ra, kho ứng dụng AppStore cũng ghi nhận có 90.000 ứng dụng đặc chủng cho iPad, một con số hiện đang áp đảo các đối thủ nền Android.
15 tỷ ca khúc bán qua iTunes
Lại thêm một ngôi vương nữa mà Apple giành được khi kho nhạc của họ đạt doanh số bán ra 15 tỷ ca khúc xuyên suốt lịch sử hoạt động. Với con số này, dĩ nhiên lợi nhuận của Apple không dưới hàng tỷ USD bởi tính riêng mỗi ca khúc bán trên iTunes Store đã có giá thấp nhất 0.99 USD.
130 triệu sách điện tử được download
Bên cạnh nhạc và ứng dụng, sách cũng là nguồn nội dung số tiềm năng mà Apple đang kỳ vọng. 130 triệu lượt tải đã được ghi nhận từ kho sách của Apple và con số này sẽ còn tăng lên từng ngày khi iPad đang chiếm thị phần khống chế.
14 tỷ lượt tải ứng dụng từ AppStore
Một con số kinh khủng, một con số đáng mơ ước... là những từ mà trong khán phòng WWDC 2011 thốt lên khi ngài Steve Jobs công bố con số này. Hầu hết là ứng dụng trả phí, rõ ràng AppStore là con gà đẻ trứng vàng của Apple nhưng đồng thời cũng là nguồn nội dung số bất tận cho các khách hàng iOS.
2,5 tỷ USD đã trả cho các lập trình viên
Nếu đây đúng là con số thực, rõ ràng Apple đã khá sòng phẳng và chơi đẹp với các lập trình viên, nhà phát triển ứng dụng của mình. Dĩ nhiên, con số này so với khoản lợi nhuận kếch sù mà Apple thu về chẳng thấm là bao nhưng nó cũng cho thấy các nhà phát triển game, ứng dụng cho iOS đang là những người giàu nhất.
225 triệu account iTunes được lập
Đây là con số tạm tính của Apple bởi lượng account đăng nhập vào kho dịch vụ vẫn tăng lên từng giờ. Theo thống kê của Apple, đa số các tài khoản này đều có khả năng thanh toán cao, tức là khách hàng thực chứ không đơn thuần là các tài khoản ảo như các dịch vụ miễn phí khác. Con số này cũng không hẳn là không có sở cứ, bởi lẽ, việc mua bán ứng dụng từ AppStore chỉ cho phép 1 account trên 1 PC mới đồng bộ được dữ liệu với các thiết bị iOS. Do đó, đa số khách hàng trên AppStore đều chỉ dùng một tài khoản duy nhất để thanh toán cho nhu cầu mua bán nội dung, ứng dụng của mình.
Vương Long