Mới đây, một loạt người dùng các mẫu iPhone 4, 4s và 5 đã đâm đơn kiện tập thể Apple. Trong đơn kiện, nguyên đơn cáo buộc Apple cố tình bán ba model này với nút nguồn bị lỗi mà không hề tiết lộ với người dùng. Theo đơn gửi tới tòa án, một lỗi ở nút nguồn trên iPhone 4, 4s và 5 đã khiến nút này ngừng hoạt động hoặc bị kẹt khiến chiếc điện thoại không thể sử dụng được theo cách bình thường.
Phía Apple phủ nhận tất cả các cáo buộc, tuyên bố rằng họ chẳng làm bất cứ điều gì trái pháp luật hoặc không hợp pháp. Phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ được diễn ra vào ngày 25/10.
Các công dân tại California có thể tham gia vụ kiện nếu mua iPhone 4 trong khoảng thời gian từ ngày 24/6/2010 đến ngày 10/10/2011, hoặc mua iPhone 4s từ ngày 11/10/2011 tới ngày 20/9/2012 và mua iPhone 5 trước ngày 01/4/2013. Vụ kiện yêu cầu Apple bồi thường phí sửa chữa các model iPhone 4, 4s và 5 bị hỏng nút nguồn mà người dùng đã bỏ ra hoặc các khoản bồi hoàn, bù trừ giá trị khác. Chưa rõ mức phí mà Apple có thể phải bồi thường nếu thua kiện là bao nhiêu.
"iPhone vô cùng quan trọng với Apple. iPhone là sản phẩm bổ biến nhất và chiếm hơn 1 nửa lợi nhuận của Apple. Vì thế, Apple đã chọn tung lên kệ các mẫu iPhone kể trên dù biết chúng bị lỗi nút nguồn khiến khả năng bị hỏng cao hơn bình thường. Thay vì đảm bảo lỗi này được xác định và sửa chữa trước khi tung ra thị trường, Apple đã bán ra những chiếc điện thoại đắt tiền này cho những người dùng California, những người tin tưởng hoàn toàn vào họ", cáo buộc ghi rõ.