Theo Bloomberg, chi tiết của cuộc thảo luận dự kiến được tung ra vào cuối tuần này sau khi thẩm phán giám sát vụ kiện chống độc quyền với Google thông báo sẽ công khai lời khai của CEO DuckDuckGo Gabriel Weinberg và một lãnh đạo Apple, John Giannandrea.

x1p13mau.png
DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm riêng tư, cạnh tranh với Google. (Ảnh: Cnet)

Ban đầu, thẩm phán Amit Mehta để Weinberg và Giannandrea làm chứng về các cuộc đàm phán trong các phiên tòa kín. Tuy nhiên, ngày 4/10, ông quyết định lời khai là trọng tâm của vụ án và nên được công bố. Một số lời khai về các cuộc thảo luận tương tự giữa Microsoft và Apple cũng chưa được công khai.

Chế độ duyệt riêng tư không theo dõi website mà người dùng truy cập hay lưu lại lịch sử duyệt web của người dùng.

Apple và Google yêu cầu giữ kín lời khai. Dù vậy, thẩm phán Mehta cho biết đã đọc kỹ từng dòng bản ghi lời khai và sẽ công bố bình luận của các lãnh đạo mà không bao gồm bí mật thương mại như tên dự án nội bộ Apple hay số liệu tài chính chính xác.

Bộ Tư pháp Mỹ tố Google trả hàng tỷ USD cho Apple và các hãng khác để làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web và smartphone. Các giao dịch này khiến cho những công cụ khác như Bing của Microsoft và DuckDuckGo không thể mở rộng nền tảng người dùng và cạnh tranh với Google.

Hôm 2/10, CEO Microsoft Satya Nadella ra làm chứng trước tòa và tiết lộ về các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục Apple thay thế Google bằng Bing trên Safari. Ông chia sẻ Microsoft sẵn lòng mất hàng tỷ USD nếu Apple đồng ý.

(Theo Bloomberg)