iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ không dùng phím âm lượng liền mạch như lời đồn vài tuần qua. Thay vào đó, hai thiết bị vẫn sử dụng thiết kế hai phím bấm quen thuộc, giống như iPhone 14 Pro. Dù vậy, phím yên lặng sẽ được thay đổi, không còn phải gạt xuống nữa mà chỉ cần bấm nút. Nội bộ Apple gọi đây là “nút hành động” hay “nút rung chuông”. Tin đồn gợi ý nó có thể tùy biến tương tự nút hành động trên Apple Watch Ultra.

Apple đã thay đổi phương án thiết kế trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. (Ảnh: Macrumors)

Cho tới đầu tuần này, Apple vẫn đang phát triển nút bấm nguyên khối thể rắn, mang đến phản hồi xúc giác thay vì nút bấm vật lý. Tuy nhiên, “Táo khuyết” đã từ bỏ thiết kế này vào đầu tuần. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, động thái liên quan đến “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết”.

Tại thời điểm đó, ông Kuo cho biết nhà sản xuất iPhone sẽ quay về “thiết kế nút bấm vật lý truyền thống” nhưng không rõ tiếp tục sử dụng thiết kế liền mạch hay hai nút bấm. Nguồn tin của Unknownz21 tiết lộ hãng sẽ gắn bó với hai nút bấm, để dành thiết kế mới cho iPhone 16 Pro.

Theo MacRumors, việc Apple thay đổi thiết kế vào phút chót không hề bất ngờ. Nó xảy ra khi có sự cố mà công ty không thể khắc phục được trước giờ phát hành. Chẳng hạn, AirPower bị loại bỏ hoàn toàn sau khi hãng không làm cho nó hoạt động như mong đợi. Năm 2011, có tin đồn iPhone 5 dùng thiết kế giọt lệ, mỏng dần theo chiều từ trên xuống nhưng sản phẩm cuối cùng lại có kiểu dáng khác. Với iPod touch thế hệ ba, một camera được thêm vào trong thiết kế ban đầu nhưng đã không xuất hiện trong bản hoàn thiện.

Ngoài nút yên lặng mới, iPhone 15 Pro được đồn sở hữu một số tính năng như khung titan, chip A17 nhanh hơn, công nghệ ống kính tiềm vọng, viền màn hình mỏng hơn, cổng USB-C.

(Theo Macrumors)