Theo MacRumors, báo cáo mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chưa thể có nút thể rắn do "các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt".

iPhone 15 Pro vẫn dùng các nút vật lý như iPhone 14

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Kuo cho biết các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị nút thể rắn. Theo nhà phân tích này, hai công cụ Taptic bổ sung bên trong iPhone sẽ cung cấp phản hồi xúc giác, mô phỏng cảm giác nhấn nút mà không cần chúng di chuyển, giống như như nút Home trên iPhone 7 hoặc bàn di chuột Force Touch trên MacBook mới.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên Medium ngày 11/4, ông Kuo nói rằng các iPhone cao cấp 15 Pro và 15 Pro Max sẽ vẫn dùng các nút vật lý truyền thống. Không rõ liệu thiết kế "truyền thống" mà ông Kuo đề cập có nghĩa là sẽ có hai nút tăng giảm âm lượng riêng biệt, hay Apple sẽ sử dụng nút âm lượng dài liền mạch như tin đồn gần đây.

Ông Kuo lưu ý thêm rằng, vẫn còn thời gian để Apple sửa đổi thiết kế iPhone 15 Pro do thiết bị đang trong giai đoạn kiểm tra xác thực kỹ thuật (EVT). 

Thông tin đảo ngược về thiết kế iPhone 15 Pro cũng đã được các nhà phân tích Jeff Pu và Shelly Chou xác nhận, dựa trên quá trình kiểm tra chuỗi cung ứng, dòng iPhone 15 Pro sẽ quay trở lại thiết kế nút vật lý hiện tại do thiết kế nút thể rắn phức tạp hơn. 

Các nhà phân tích này cũng cho biết thiết kế nút thể rắn sẽ dành cho dòng iPhone 16 cao cấp, ra mắt vào năm 2024.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 năm nay như thường lệ. Các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có nhiều cải tiến bao gồm: chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng,...

Xem thêm video concept iPhone 15 Pro dưới đây:

iPhone 15 Pro có viền siêu mỏng

iPhone 15 Pro có viền siêu mỏng

Những hình ảnh mặt kính trước của iPhone 15 Pro vừa rò rỉ trên mạng cho thấy siêu phẩm này sẽ có viền mỏng hơn iPhone 14 Pro.