Điểm đặc biệt là lớp phân cực trên tấm nền sẽ bị loại bỏ vì vậy sẽ khiến màn hình mỏng hơn. Công nghệ tương tự hiện được Samsung sử dụng trên Galaxy Z Fold 3.

Việc loại bỏ lớp phân cực cho phép màn hình gấp mỏng nhưng phải trả giá bằng khả năng hiển thị và độ sáng cao nhất. Các nhà sản xuất buộc phải tăng mức tiêu thụ điện năng của màn hình nhằm tăng độ sáng, do đó, điều này có tác động tiêu cực đến tuổi thọ của các tấm màn hình gập.

Apple đang thử nghiệm màn hình gập cho iPhone

Việc Apple thử nghiệm màn hình không có nghĩa là họ đang có kế hoạch ra mắt iPhone hoặc iPad gập ngay lập tức. Có lẽ sẽ mất nhiều năm để cải tiến công nghệ trước khi sản phẩm được tung ra thị trường. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ không ra mắt iPhone gập trước năm 2025.

Samsung hiện đang dẫn đầu trong thị trường các thiết bị gập, hãng đã tung ra 5 sản phẩm cho đến nay. Motorola cũng tham gia cuộc đua thiết bị gập với Motorola Razr có thiết kế có thể gập lại theo chiều dọc. Sau đó, Xiaomi, Oppo và Vivo cũng tham gia vào cuộc cạnh tranh bằng cách tung ra các sản phẩm điện thoại gập của riêng mình. Mỗi phiên bản có một tính năng độc đáo nhưng ít nhiều đều có thiết kế giống với Samsung Galaxy Fold ban đầu.

Nếu Apple cũng đang có kế hoạch lấn sân sang thị trường này, chiếc iPhone gập đầu tiên có thể trông giống như Samsung Galaxy Fold và trở thành đối thủ “đáng gờm” với Samsung.

Hương Dung (Tổng hợp)