Theo các tin tức đến từ The Elec, Samsung Display là một trong những nhà cung cấp màn hình OLED chính cho dòng iPhone 14 của Apple ra mắt tháng 9 tới.

Tuy nhiên, chỉ các mẫu "Pro" sẽ dùng công nghệ màn hình OLED thế hệ thứ 12 mới nhất mà thôi. Đây cũng là loại màn hình sẽ ra mắt trên 2 smartphone màn hình gập cao cấp của Samsung là Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 vào ngày 10/8 tới đây.

Concept iPhone 14 Pro sắp ra mắt của Apple

Tấm nền M12 được cho là sẽ sáng hơn với mức tiêu thụ điện năng ít hơn và màu sắc thật hơn so với thế hệ trước. Mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị màn hình M11 được dùng cho dòng iPhone 13.

Tin tức này cho thấy sự khác biệt giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản "Pro" là tương đối lớn.

Năm nay sẽ không có iPhone mini mới, điều này đồng nghĩa với việc iPhone 14 sẽ là mẫu máy thấp nhất. IPhone 14 và iPhone 14 Max (hoặc iPhone 14 Plus) sẽ đi kèm với A15 Bionic cũ. Màn hình cũng sẽ chỉ hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. 

Trong khi các các phiên bản "Pro" sẽ được trang bị chip A16 Bionic mới nhất của Apple và màn hình hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Hơn nữa, các mẫu Pro sẽ đi kèm với RAM 8GB.

Điểm khác biệt nữa là iPhone 14 và iPhone 14 Max (hoặc iPhone 14 Plus) sẽ tiếp tục sử dụng camera chính 12MP như của các iPhone tiền nhiệm. Còn các bản "Pro" năm nay sẽ được nâng cấp camera lên 48MP và hỗ trợ quay video 8K. Mặt khác, cũng chỉ có dòng "Pro" sẽ có bộ nhớ trong LPDDR5 cao cấp nhất.

Như vậy, sự khác biệt giữa iPhone 14 với các iPhone Pro là quá rõ ràng. Nếu người dùng muốn có được hiệu năng mạnh mẽ nhất và trải nghiệm công nghệ mới nhất, họ sẽ buộc phải mua dòng "Pro" đắt tiền hơn. 

Đây chính là cách Apple buộc người dùng phải chi nhiều tiền hơn để nâng cấp lên iPhone mới.

Cũng theo các tin tức rò rỉ thời gian vừa qua, dòng iPhone 14 có thể tăng giá. Giá các iPhone cao cấp gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt là 1.099 USD và 1.199 USD. Con số này cao hơn 100 USD so với dòng iPhone 13 Pro ra mắt năm ngoái.

Phiên bản cao cấp nhất của iPhone 14 Pro Max sẽ có giá lên tới 1.699 USD. Điều này có thể khiến iPhone 14 Pro Max trở thành chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử. 

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của Mark Gurman, Apple dự định sẽ dừng kế hoạch tăng giá iPhone 14 thêm 100 USD, để đảm bảo về doanh số bán hàng.

Apple được cho là sẽ ra mắt tổng cộng 4 mẫu iPhone mới bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max (hoặc iPhone 14 Plus), iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vào ngày 13/9 tới. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản iPhone mini. Có tin đồn mẫu máy này đã bị Apple “bỏ rơi” từ lâu.

Hải Phong (tổng hợp)