Apple vừa bắt đầu mở bán điện thoại iPhone tân trang thông qua các cửa hàng trực tuyến của Mỹ. Đây là lần đầu tiên Táo khuyết thực hiện phương thức bán hàng kiểu này.

{keywords}

Phương thức bán hàng mới đồng nghĩa với việc Apple mang tới cho người dùng cơ hội được sở hữu một chiếc iPhone tích hợp đầy đủ hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ IOS với giá tiền rẻ hơn, trong khi vẫn được hưởng chính sách bảo hành chính hãng.

Hệ thống cửa hàng trực tuyến của Táo khuyết tại Mỹ đang bán các mẫu iPhone 6s và 6s Plus với giá khởi điểm 449 USD cho phiên bản iPhone 6s bộ nhớ 16GB và 529 USD cho 6s Plus phiên bản 16GB. Những smartphone này đều có giá giảm tới khoảng 100 USD so với các mẫu iPhone không tân trang.

Theo đại diện Apple, các mẫu iPhone tân trang bán ra đều là phiên bản quốc tế, không khóa mạng với 1 năm bảo hành. Pin và vỏ ngoài điện thoại tân trang đã được thay mới hoàn toàn.

Các chuyên gia nhận định, thông qua việc mở bán smartphone tân trang, Apple sẽ có thể "tẩu tán" được lượng iPhone đời cũ bị tồn kho dễ dàng hơn. Công ty cũng đồng thời có thêm một giải pháp cạnh tranh về giá hiệu quả hơn trước các smartphone Android cùng phân khúc. Nói một cách khác, Apple có thêm cơ hội thu hút khách hàng mà không cần nhờ tới bên bán hàng thứ ba hoặc thị trường đồ cũ.

Apple đã âm thầm duy trì mảng kinh doanh phần cứng tân trang suốt nhiều năm qua và các khách hàng "săn" laptop MacBook giá rẻ dường như là đối tượng biết đến nó nhiều nhất. Mặc dù các thiết bị tân trang thường ra đời trước những mẫu máy vừa phát hành từ 1 - 2 thế hệ, nhưng Apple đảm bảo bán ra chúng với giá rẻ hơn từ 10% - 15% cùng chính sách bảo hành, sửa chữa chính hãng như các máy bán nguyên giá.

Tuấn Anh (Theo Phonearena, Forbes)