Mở khóa xe của bạn bằng chìa khóa là rất thụ động. Hiện nay, một số xe cho phép bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình làm chìa khóa xe, hoặc hãng Hyundai dự kiến ​​sẽ phát hành một chiếc xe có thể được mở khóa bằng dấu vân tay vào cuối năm nay. 

{keywords}
Apple đang phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Tuy nhiên có vẻ mọi thứ vẫn chưa đủ tiện lợi, theo trang 9to5mac thì Apple đang làm việc trên một hệ thống cũng cho phép người lái xe có quyền truy cập vào phương tiện của họ thông qua sinh trắc học, cụ thể ở đây là khuôn mặt.

Bạn nghe có vẻ quen quen đúng không? Nó là một phần nào đó của công nghệ Face ID đấy. Một bằng sáng chế được công bố gần đây , được gọi là "Hệ thống và Phương pháp ủy quyền phương tiện" (System and Method for Vehicle Authorization) mô tả công nghệ xác thực sinh trắc học sử dụng Face ID để bảo vệ xe ô tô. Điều này về mặt kỹ thuật có thể mở đường cho "tài khoản người dùng" riêng biệt trên một chiếc xe, với các cài đặt riêng cho âm nhạc, định vị chỗ ngồi và kiểm soát không khí trong xe.

Mặc dù bằng sáng chế chỉ được phát hiện vài ngày trước, nó thực sự đã được nộp vào tháng 2 năm 2017. Rất nhiều điều đã thay đổi đối với Apple trong hai năm qua, đặc biệt là về việc phát triển xe tự lái của họ. Vì vậy, không rõ liệu bằng sáng chế đại diện cho một dự án xe tự lái của Apple hay là nó là công nghệ được Apple đi bán, hoặc đơn giản chỉ là một bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng của Apple trong tương lai.

An Nhiên (theo 9to5mac)

Apple sẽ sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Apple sẽ sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Giá nhân công và điều kiện kinh doanh tại Việt Nam được đánh giá phần nào tốt hơn Trung Quốc.