Apple có thể cung cấp cho người dùng những chiếc ốp lưng không chỉ đơn thuần là bảo vệ điện thoại. Một bằng sáng chế trên Patently Apple cho thấy chiếc ốp lưng đặc biệt được thiết kế để thay đổi và tối ưu hóa giao diện iPhone cho mục đích cụ thể.

{keywords}

Chẳng hạn, khi bạn sử dụng một chiếc ốp lưng chuyên dụng cho thể thao, iPhone sẽ tự động thay đổi giao diện để hỗ trợ các tính năng tập luyện. Tương tự như vậy, khi chơi điện tử, chiếc ốp sẽ điều chỉnh sang chế độ chơi game chuyên dụng giúp tăng hiệu suất, loại bỏ các thông báo làm phiền hay thậm chí có thêm nút tùy chỉnh bổ sung.

Các ví dụ khác trong bằng sáng chế còn có đế loa, đồng hồ báo thức, giá đỡ xe đạp và một thiết bị được thiết kế đặc biệt để tự động hóa nhà thông minh, bao gồm cả điều khiển từ xa TV.

Ngoài ra các hình minh họa cho thấy thông tin về một thiết bị đỡ iPhone trên ô tô, khi điện thoại của bạn được gắn vào giá đỡ này, nó sẽ hiển thị giao diện lái xe thân thiện, tự động khởi chạy CarPlay và Apple Maps thay vì giao diện người dùng iOS tiêu chuẩn. 

Điện thoại thông minh cực kỳ hữu ích nhưng không phải lúc nào chúng cũng được tối ưu hóa cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Ốp lưng hoặc đế cắm đặc biệt sẽ là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều đặc biệt thú vị là Apple không chạy theo xu hướng nhà thông minh. Một chiếc ốp lưng chuyên dụng có thể đem lại nhiều tiện ích cho người dùng với giá cả phải chăng.

Song đây mới là một đơn xin cấp bằng sáng chế, không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ phát hành các sản phẩm này trong tương lai. Nếu có, Táo khuyết dự kiến ra mắt sớm nhất cùng thời gian phát hành với iPhone 14 hoặc xa hơn là sau năm 2023.

Hương Dung (Theo Tom’s Guide)