(Ảnh minh họa)

Đây là nhận định của chuyên gia hàng đầu về Apple, Ming Chi Kuo. Tuần trước, nhà phân tích của hãng chứng khoán TF International Securities dự đoán Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning và chuyển sang USB-C trên iPhone 15 ra mắt năm 2023. Một bài báo khác trên Bloomberg khẳng định Apple đang thử nghiệm iPhone USB-C nội bộ.

Trong tin tweet mới nhất, ông Kuo bổ sung Apple sẽ thay cổng Lightning trên các sản phẩm khác bằng cổng USB-C. Hiện nay, Lightning xuất hiện trên các thiết bị như AirPods, AirPods Pro, AirPods Max, bàn phím, chuột và trackpad Magic, sạc dự phòng MagSafe cho iPhone.

Ông cũng cho rằng iPhone không dùng cổng nào là điều không khả thi do những hạn chế đối với công nghệ sạc không dây hiện nay, cũng như hệ sinh thái MagSafe nghèo nàn. Apple giới thiệu công nghệ sạc MagSafe cùng với iPhone 12 vào năm 2020 nhưng tốc độ tăng trưởng không như kỳ vọng.

Trước đó, có tin đồn Apple sẽ bỏ hết các cổng trên iPhone, không dùng Lightning hay USB-C. Tuy nhiên, dường như quy định bắt buộc dùng cổng sạc tiêu chuẩn USB-C trên tất cả điện thoại và máy tính bảng của EU, kết hợp với hệ sinh thái MagSafe hạn chế sẽ khiến Apple phải xem lại lập trường của mình.

Apple là nhà sản xuất smartphone lớn duy nhất chưa “nhảy tàu” USB-C. Nếu Apple thực sự cân nhắc chuyển sang USB-C cho iPhone từ năm sau, sẽ không có mấy ý nghĩa nếu giữ lại cổng Lightning trên các sản phẩm khác.

Du Lam (Theo CultofMac)