Apple vừa được bằng sáng chế cho chức năng màn hình phụ trên iPad. Theo đó, màn hình thứ hai sẽ được tích hợp vào vỏ bảo vệ, giúp cho chiếc tablet này trở nên thông minh hơn nhiều.

{keywords}

Mặc dù có cái tên "iPad Smart Cover" nhưng vỏ bảo vệ iPad hiện tại lại không thực sự thông minh. Nó chỉ có mỗi chức năng gập và đánh thức iPad từ trạng thái chờ. Sáng chế mới của Apple mô tả một chiếc màn linh hoạt được tích hợp thẳng vào lớp vỏ bảo vệ này.

Apple cho biết, việc thêm màn hình phụ sẽ làm cho kích thước và trọng lượng của iPad lớn hơn. Ngoài chức năng hiển thị, màn hình phụ này còn dùng để viết hoặc vẽ trên đó bằng bút điện tử.

Ưu điểm của màn hình thứ 2 trên iPad là rất rõ ràng. Bạn sẽ có thêm màn hình hiển thị thông tin, chẳng hặn tiêu đề bài hát, bộ phim đang xem trên tablet, cùng với một loạt phím điều khiển màn hình cảm ứng trên đó.

Ngoài ra, màn hình phụ iPad ở góc độ nào đó có thể thay thế cho màn hình chính khi thực một số chức năng nào đó. Cái chính là nó chỉ ngốn một lượng pin rất nhỏ do có kích thước nhỏ hơn và sử dụng pin năng lượng mặt trời tiện lợi.

Khi chỉ một phần vỏ bảo vệ được dùng làm màn hình, phần còn lại sẽ là các tấm năng lượng hấp thu ánh sáng để tăng cường tối đa nguồn pin cho iPad.

Sáng chế này của Apple được nộp cho cơ quan xét duyệt từ năm 2011, cùng với nhiều sáng chế khác mà hiện đã được thương mại hóa, chẳng hạn bộ kết nối thông minh của iPad Pro. Vậy nên, rất hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới, tính năng màn hình phụ của iPad sẽ nhanh chóng được Apple thêm vào.

Nguyễn Minh (theo Mashable)