Apple tuyên bố sẽ thay pin miễn phí cho một số lượng giới hạn các điện thoại iPhone 6s bị tắt nguồn đột ngột, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 - 10/2015.

{keywords}

Apple đã tung ra chương trình hỗ trợ mới dành cho các smartphone gặp trục trặc về năng lượng hôm 20-11. Động thái xảy ra sau khi đại gia công nghệ Mỹ nhận được các báo cáo về việc một số máy iPhone 6s tự động tắt nguồn ngay cả khi pin đã được sạc và chỉ khởi động trở lại khi máy được cắm sạc.

"Đây không phải là vấn đề an toàn và nó chỉ ảnh hưởng tới các thiết bị trong một phạm vi số sêri nhất định, được sản xuất trong tháng 9 và tháng 10 năm 2015", trích thông báo trên website của Táo khuyết. Công ty hiện vẫn chưa có thêm bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Trước khi Apple công bố chương trình thay pin miễn phí nói trên, nhiều người dùng iPhone 6s đã lên tiếng phàn nàn về việc dế cưng của họ thường xuyên bị tắt nguồn đột ngột. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc, một số chiếc iPhone 6s đã gặp vấn đề này ngay cả khi máy vẫn còn hơn 50% pin.

Nhiều người dùng từng nghĩ vấn đề do thiết bị gặp lỗi sau một thời gian sử dụng hoặc bắt nguồn từ các nguyên nhân khác cho tới khi nhận được thông báo của Táo khuyết.

Tính an toàn của điện thoại đang trở thành vấn đề được đặc biệt quan tâm đối với đa số người dùng sau khi đối thủ của Apple - Samsung - buộc phải thu hồi đợt hai và khai tử Galaxy Note 7 do các nguy cơ cháy, nổ vì lỗi pin.

Nếu bạn nghĩ chiếc điện thoại iPhone 6s của mình cũng gặp vấn đề như nói trên, hãy liên lạc với Apple qua mạng hoặc ghé thăm bất kỳ cửa hàng bán lẻ hoặc trung tâm dịch vụ ủy quyền nào của Táo khuyết để biết dế cưng có được thay pin chính hãng miễn phí hay không.

Tuấn Anh (theo CNET)