Dù còn một tuần nữa, kính thực tế ảo Apple Vision Pro mới chính thức lên kệ, nhưng "sức nóng" mà nó tạo ra tại thị trường chợ đen Trung Quốc đang khiến giới phân tích sửng sốt.

apple vision pro.jpg
Kính thực tế ảo Apple Vision Pro bất ngờ gây sốt tại thị trường Trung Quốc trước ngày lên kệ. 

Trên ứng dụng Xianyu, một "chợ trời" trực tuyến phổ biến thuộc sở hữu của Alibaba, hàng chục thương nhân cho biết sẽ vận chuyển thiết bị này từ Mỹ về Trung Quốc sau ra khi sản phẩm lên kệ vào ngày 2/2, với điều kiện người mua sẵn sàng trả gấp đôi giá chính thức. 

Theo thông tin từ Apple, kính thực tế ảo Vision Pro có các phiên bản 256GB, 512GB và 1TB với mức giá lần lượt là 3.499 USD, 3.699 USD và 3.899 USD.

Thế nhưng, trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, JD.com và Xianyu, giá Vision Pro đang được đẩy lên dao động từ 4.220 USD đến 12.662 USD.

vision pro ebay.png
Con buôn đẩy giá Vision Pro lên mức cao ngất ngưởng trên eBay.

Thậm chí, trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, những kẻ đầu cơ đã nâng giá Vision Pro lên mức cao ngất ngưởng là 100.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 14.000 USD).

Theo Bloomberg, sau khi phát hành tại Mỹ, Apple có kế hoạch giới thiệu Vision Pro tới Trung Quốc, Vương quốc Anh và Canada.

Với mức giá 3.499 USD, Vision Pro không phải là sản phẩm dành cho mọi người. Tuy nhiên, theo tính toán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đã bán được khoảng từ 160.000 đến 180.000 chiếc Vision Pro trong tuần đặt hàng trước. Con số này vượt xa dự kiến của ông Kuo trước đó, khoảng 60.000 đến 80.000 chiếc.

Bất chấp năm vừa qua chứng kiến sự sụt giảm về số lượng tai nghe AR/VR xuất xưởng, IDC dự báo mức tăng trưởng gần 47% trong năm nay nhờ các sản phẩm mới ra mắt như Vision Pro.

Xem video các công đoạn sản xuất kính thực tế ảo Apple Vision Pro: