Cụ thể, theo một bài đăng của nguồn tin "Digital Chat Station" trên Weibo, iPhone 16 Pro‌ Max sẽ là "smartphone hàng đầu về hình ảnh". Điều này cho thấy, Apple sẽ tập trung vào việc nâng cấp camera cho flagship năm 2024 của mình. 

iphone 16 pro max.jpg
Apple sẽ tập trung nâng cấp cho camera iPhone 16 Pro Max ra mắt cuối năm nay.

Nguồn tin này tiết lộ, camera chính trên iPhone 16 Pro Max sẽ được nâng cấp bằng cảm biến Sony IMX903 độ phân giải 48MP với thiết kế xếp chồng để đạt hiệu suất tốt hơn.

Tài khoản đăng tải bài viết trên Weibo cũng nhắc lại tuyên bố trước đây cho rằng iPhone 16 Pro‌‌ Max sẽ có cảm biến camera lớn hơn 12%, với kích thước 1/1.14 inch. Để so sánh, các mẫu ‌iPhone 14‌ Pro và ‌iPhone 15 Pro hiện có cảm biến với kích thước 1/1.28 inch.

Cảm biến lớn hơn có thể cải thiện dải động và độ mờ hậu cảnh của camera ‌chính trên iPhone‌, cũng như tăng cường đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu vì diện tích bề mặt lớn hơn có thể thu được nhiều ánh sáng hơn với cùng tốc độ màn trập và khẩu độ.

Thông tin rò rỉ cũng đề cập những chiếc iPhone cao cấp thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình cong hơn một chút và lặp lại thiết kế của dòng iPhone 15 ra mắt năm ngoái. 

Trước đó, Macrumors dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc tiết lộ rằng iPhone 16 Pro sắp ra mắt trong năm nay sẽ có tùy chọn lưu trữ lên tới 2TB. Bộ nhớ mới sẽ sử dụng công nghệ Quad-Level Cell (QLC) với chi phí sản xuất rẻ hơn so với công nghệ TLC đang được ứng dụng trên các mẫu iPhone hiện tại. 

Tuy nhiên, bộ nhớ QLC có nhược điểm là khả năng chống chịu kém hơn, cũng như tốc độ ghi sẽ chậm hơn TLC.

Xem video một concept iPhone 16 Pro: