Hôm 25/9, anh chàng lái xe máy có tên Muhammad Fitri đã bị một xe van tông trúng và bỏ chạy. Cú đâm khiến anh ngã văng xuống đường, bất tỉnh nhân sự trên một con phố hoang vắng ở Ang Mo Kio, Singapore vào khoảng chiều tối hôm đó.

Chiếc Apple Watch mà Muhammad Fitri đeo trên tay đã phát hiện ra cú ngã vào khoảng 20h20’ tối và thực hiện cuộc gọi đến danh bạ khẩn cấp. Sau khi không thể thực hiện cuộc gọi, Apple Watch tiếp tục thực hiện cuộc gọi cấp cứu đến Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) và xe cứu thương đã có mặt kịp thời để cứu mạng anh chàng này.

{keywords}
Muhammad Fitri thông báo mình đã tỉnh sau vụ tai nạn nhờ chiếc Apple Watch.

Gia đình nạn nhân sau đó đã đăng tải sự việc trên Facebook và kêu gọi các nhân chứng cung cấp thông tin về vụ tai nạn, khiến Muhammad Fitri nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, xuất huyết não.

May mắn là xe cứu thương đã tới kịp thời để đưa Muhammad Fitri tới bệnh viện và anh này hiện đã hồi phục sau ca cấp cứu, đồng thời kịp đăng ảnh lên mạng để cập nhật tình trạng sức khỏe của mình. 

Tính năng phát hiện ngã vốn chỉ có trên Apple Watch Series 4 trở đi nhưng thực tế không phải độc quyền của Táo khuyết. Dù vậy, trong thời gian qua người ta thường được nghe đến những vụ cứu người nhờ Apple Watch nhiều hơn, một phần là do thị phần của Táo khuyết ở thị trường đồng hồ thông minh đang là cao nhất, chiếm tới 33,5%, theo Counterpoint.

Phương Nguyễn (Theo Apple Insider)

Apple Watch lại cứu một mạng người

Apple Watch lại cứu một mạng người

Tính năng phát hiện ngã (fall detection) của Apple Watch tiếp tục phát huy tác dụng, cứu một thanh niên bị vỡ sọ.