{keywords}
Tính năng phát hiện ngã trên Apple Watch. (Ảnh: TechBriefly)

Apple Watch thường được biết đến với khả năng cứu sống chủ nhân của mình, dù qua tính năng theo dõi nhịp tim, ECG hay phát hiện ngã. Gần đây nhất, đồng hồ thông minh của Apple đã cứu một thanh niên ngã trong bệnh viện, đó là Brandon Schneider, 25 tuổi. Bản thân anh là một người khỏe mạnh, thường chạy 6 lần/tuần và tham gia 4 cuộc thi marathon.

Schneider thường dùng Apple Watch để theo dõi việc luyện tập thể thao. Dù vậy, thời gian gần đây, anh bị đau bụng dữ dội và quyết định đi khám bệnh.

Ngày 12/7, Schneider cùng bố đến bệnh viện ER. Sau khi vào phòng tắm, anh cảm thấy không ổn. “Tôi nhớ đang rửa tay và tự nghĩ, hình như có gì đó sắp xảy ra. Tôi không nhớ mình đã bị ngã xuống đất, đầu tôi đập vào đâu hay bất kỳ chuyện gì sau đó”, anh chia sẻ.

Vài giây sau khi Schneider ngã xuống sàn, Apple Watch của anh đã gửi cảnh báo đến cho người bố bên ngoài. “Apple Watch của tôi phát hiện cú ngã mạnh, tôi không phản hồi thông báo xúc giác (haptic message) trong 45 giây”. Ngay lúc nhận được cảnh báo từ đồng hồ của con trai, bố của Schneider đã gọi y bác sĩ đến chỗ con.

Kết quả chụp CT cho thấy Schneider bị tụ máu và vỡ sọ. Anh phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Theo Bác sĩ Darien Sutton, Schneider đặc biệt may mắn. Mỗi phút trôi qua đều có thể tăng mức độ tổn thương lên não.

Schneider hi vọng hồi phục hoàn toàn. Không chỉ biết ơn bác sĩ và lối sống lành mạnh, anh còn ghi nhận công lao của chiếc Apple Watch, đồng thời muốn khuyến khích mọi người cài đặt số liên lạc khẩn cấp trên thiết bị.

Tính năng phát hiện ngã trên Apple Watch tự động kích hoạt nếu người đeo trên 55 tuổi. Nếu 18 tuổi trở lên, bạn cần cài đặt thủ công bằng cách vào ứng dụng Watch. Bấm vào thẻ My Watch ở góc dưới cùng bên trái, chọn Emergency SOS và bật phát hiện ngã. Nếu chủ nhân bị ngã, Apple Watch sẽ phản hồi trên cổ tay họ, phát ra âm thanh và hiển thị cảnh báo.

Từ điểm này, họ có thể chọn liên lạc với cấp cứu, bỏ qua thông báo bằng cách bấm vào I’m Okay hoặc bấm vào Digital Crown. Nếu sau một thời gian không có phản hồi, Apple Watch tự động gọi cho cấp cứu.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Apple quét iPhone, iCloud tìm ảnh lạm dụng trẻ em

Apple quét iPhone, iCloud tìm ảnh lạm dụng trẻ em

Tính năng mới của Apple sẽ ra mắt cuối năm nay, song đang vấp phải sự phản đối từ các chuyên gia bảo mật và quyền riêng tư.