Nếu như những mẫu Apple Watch được Táo Khuyết giới thiệu cách đây không lâu vẫn chưa thực sự quấn hút người dùng, thì những những chiếc Watch 2 hứa hẹn sẽ trở nên ngày càng hữu dụng và thông minh hơn.

{keywords}
Apple Watch chạy watchOS 2

Dựa theo những báo cáo mới đây từ trang 9to5Mac, Apple hiện đang lên kế hoạch cho những mẫu Watch thế hệ thứ hai. Được biết, với những thiết bị đeo mới, Apple sẽ trang bị cho chúng một camera có thể thưc hiện video FaceTime, hỗ trợ Wi-Fi tốt hơn và sử dụng thêm nhiều vật liệu mới.

Ngoài ra, báo cáo này cũng khẳng định Apple Watch 2 có khả năng sẽ được giới thiệu vào năm 2016, sau khi watchOS 2 được phát hành vào mùa thu.

Cụ thể, tại hội nghị WWDC 2015 vừa qua, Apple đã chính thức công bố nền tảng "chính chủ" dành cho các thiết bị đeo là watchOS 2. Trong đó, tính năng đáng chú ý trên Apple Watch nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới công nghệ chính là việc có thể thực hiện các cuộc gọi video Facetime từ cổ tay của người đeo.

Với những phần cứng hiện tại, Apple Watch chưa cho phép người dùng sử dụng tính năng này, tuy nhiên, rất có thể Facetime video được để dành tới Watch 2.

Bên cạnh đó, một điểm cũng đáng quan tâm trên Watch 2 là khả năng hỗ trợ Wi-Fi tốt hơn. Theo đó, một con chip Wi-Fi sẽ được tích hợp sâu vào thiết bị đeo Watch thế hệ kế tiếp, cho phép gửi đi trực tiếp các tin nhắn văn bản, email hay cập nhật dữ liệu thời tiết.

Đặc biệt, con chip mới này còn có khả năng kích hợp ứng dụng "Find my Watch" giúp người dùng lại thiết bị thất lạc thông qua công nghệ định tuyến Wi-Fi.

Về thời lượng pin, nhiều khả năng Apple Watch 2 sẽ chỉ sở hữu thời lượng sử dụng tương tự với model đầu tiên. Bởi nghiên cứu mới đây của Apple cho rằng, bất chấp những phàn nàn trước đó, phần lớn người dùng đều hài lòng với tuổi thọ pin của Apple Watch.

Do đó, việc nâng cấp dung lượng pin trên Watch 2 sẽ không đem lại nhiều hiệu quả, ngược lại, nó có thể làm tăng kích thước của thiết bị thế hệ tiếp theo.

Cuối cùng, báo cáo này cũng chỉ ra rằng, với Apple Watch 2, có thể CEO Tim Cook sẽ không chỉ sử dụng các vật liệu thông thường, mà đó còn có thể là titan, vonfram, palladium hoặc bạch kim. Tất nhiên, giá bán của những phiên bản này sẽ giao động từ 1000 USD tới 10.000 USD.

Theo Trí thức trẻ