Hôm thứ Ba (26/4, theo giờ địa phương), Barcelona thông báo chính thức về việc đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ronald Araujo sau thời gian dài tiến hành đàm phán.

Thỏa thuận mới được thông qua có thời hạn đến 2026, nghĩa là kéo dài thêm 3 năm so với hợp đồng hiện tại.

Araujo từ chối MU để ở lại Barca

Mức lương mới chưa được tiết lộ, khi Barca cố gắng giảm quỹ lương để đáp ứng các quy định của La Liga. Đáng chú ý, hợp đồng mới có điều khoản giải phóng được ấn định 1 tỷ euro.

Araujo sẽ chính thức đặt bút ký vào hợp đồng mới với Barca vào chiều thứ Sáu tới tại Nou Camp.

"Với Araujo, Barca có một trung vệ cho dự án 10 năm trở lên", Xavi Hernandez nhấn mạnh vào đầu tháng Tư, khi cuộc đàm phán giữa người đại diện của Uruguay và Giám đốc bóng đá của CLB, Mateu Alemany, đang bị đình trệ.

Xavi nhấn mạnh: "Ronald là một sự đảm bảo". Ông không muốn mất đi một trong những trung vệ được ra sân nhiều nhất ở châu Âu mùa này, một cầu thủ quan trọng trong hệ thống trò chơi mà cựu đội trưởng Barca đang từng bước xây dựng.

Vì lý do này, khi các cuộc đàm phán kéo dài, Xavi trở nên mất kiên nhẫn: "Cần phải gia hạn ngay với cậu ấy, nếu không muốn mất tài sản quý giá của mình". Araujo cũng bồn chồn khi thỏa thuận không đi đến đâu, dù anh từng đưa thông điệp: "Tôi muốn ở lại Barca".

Khi quá trình đàm phán với Barca đình trệ, Araujo và người đại diện của mình liên tục nhận được những hứa hẹn từ MU.

Có thời điểm Araujo bị dao động trước đề nghị của MU, không chỉ về mức lương cao mà còn liên qua đến khía cạnh thể thao, nhất là khi Erik ten Hag đến Old Trafford từ mùa giải tới.

Sau cùng, từ những tác động mạnh mẽ của HLV Xavi, Araujo quyết định từ chối MU để gắn bó lâu dài cùng Barca.

"Chìa khóa chính là cậu ấy. Araujo đang hạnh phúc ở Barca. Việc đào tạo những cầu thủ như Ronald rất thú vị và quan trọng. Anh ấy là một nhân tố được yêu thích trong phòng thay đồ", Xavi hồ hởi.

Kể từ khi Xavi trở về dẫn Barca, Araujo đã tham gia 28 trong số 33 trận chính thức và ghi được 3 bàn, bao gồm pha lập công trong trận Siêu kinh điển thắng Real Madrid 4-0.

ĐP

Barca lập kỷ lục buồn chưa từng có trong lịch sử

Barca lập kỷ lục buồn chưa từng có trong lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử lẫy lừng của mình, Barca để thua 3 trận liên tiếp sân nhà trong cùng một mùa giải, sau khi phơi áo trước Rayo Vallecano, đấu bù vòng 21 La Liga.
Xavi: Barca thời hậu Messi tương tự như MU

Xavi: Barca thời hậu Messi tương tự như MU

Thuyền trưởng Xavi tuyên bố, Barca phải kiên nhẫn trong thời kỳ hậu Messi bằng cách chỉ ra MU đã và đang phải chật vật thế nào để trở lại.