Đội tuyển Argentina vừa có màn trình diễn tưng bừng nhất World Cup 2022 khi vượt qua Croatia 3-0 để vào chung kết, nơi họ sẽ đối đầu với đội thắng trong trận bán kết giữa Pháp và Maroc, diễn ra lúc 2h ngày 15/12.

Lionel Messi khơi màn cho chiến thắng của Argentina với bàn mở tỷ số cùng những pha bóng xuất sắc, trước khi Julian Alvarez có cú đúp.

Bản thân Messi lần thứ hai được đá chung kết World Cup, trong khi Argentina có 6 lần đi đến trận cuối cùng (2 danh hiệu).

Messi đứng trước cơ hội để lần đầu tiên vô địch World Cup, trong kỳ thứ 5 và cũng là cuối cùng của anh.

"Đội có thành phần ban huấn luyện rất giỏi", Messi khen ngợi Lionel Scaloni và đội ngũ huấn luyện Argentina. "Các chi tiết nhỏ nhất được xây dựng một cách cụ thể. Không lúc nào chúng tôi lạc lối".

Trong khi đó, Scaloni hết lời khen ngợi Messi và nhấn mạnh anh là cầu thủ hay nhất lịch sử.

"Messi là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử", Scaloni lên tiếng sau khi có vé chung kết World Cup. "Có vẻ như chúng tôi nói điều này với tư cách người Argentina và có chút thiên vị, nhưng không còn gì nghi ngờ cả".

Scaloni khen Messi giỏi nhất lịch sử

Sau trận thắng Croatia, Messi cùng Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn anh. Anh cùng Griezmann, Bruno Fernandes, Harry Kane có 3 pha kiến tạo quyết định.

Về trận bán kết, Scaloni lên tiếng: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một trận rất hay. Croatia có đội hình chất lượng và không ngừng phát triển.

Thi đấu với đối thủ như thế này không hề dễ dàng chút nào. Họ là nhà á quân thế giới của 4 năm trước".

Scaloni tiết lộ ông và các cầu thủ tận hưởng chiến thắng trước khi bước vào chuẩn bị cho trận chung kết.

"Chúng tôi ăn mừng vì đây là thời gian để tận hưởng, nhưng chỉ vậy thôi, đội vẫn còn một bước nữa để đi và phải nghĩ về những gì sắp tới.

Tôi cố gắng không phấn khích, nhưng tôi đang ở vị trí mà bất kỳ người Argentina nào cũng mơ ước".

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!