Saka mở tỷ số trước cho Arsenal nhưng bàn thắng của Gnabry (18’) và cú sút 11m thành công của Harry Kane vào phút 32 giúp Bayern Munich dẫn ngược lại đối thủ.

thomas tuchel trong tai.jpg
Thomas Tuchel tức giận trọng tài

Phút 76, Trossard ghi bàn đẹp mắt quân bình lại 2-2 cho Pháo thủ và đó cũng là tỷ số chung cuộc ở lượt đi tứ kết Champions League, trước khi 2 đội tái đấu vào tuần sau tại Allianz Arena.

Sau trận, HLV Thomas Tuchel chỉ trích trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng, tước đi quả phạt đền khác của Bayern Munich ở phút 66, khi Gabriel chơi bóng bằng tay trong vòng cấm.

Cụ thể tình huống là thủ thành Raya chuyền bóng sang cho Gabriel nhưng anh lại cúi xuống cầm bóng lên rồi đặt xuống và mới đẩy bóng lại cho đồng đội. Dù vậy, trọng tài chính Glenn Nyberg vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Trọng tài đã mắc một sai lầm lớn khi không cho Bayern Munich hưởng quả phạt đền sau tình huống đối thủ dùng tay cầm bóng.

Tôi biết đó là tình huống điên rồ nhưng thủ môn Arsenal đã đặt bóng xuống. Ông ấy đã thổi còi và Raya đã chuyền cho đồng đội và kết quả là lấy tay cầm bóng.

mikel arteta 3.jpg
Mikel Arteta cũng phản ứng gắt bên ngoài sân nhưng sau trận ông 'né' bị cuốn vào những tranh cãi với Vua áo đen hòng tránh rắc rối, để tập trung cho cuộc chiến lượt về

Điều khiến chúng tôi thực sự tức giận là lời giải thích trên sân. Ông ấy nói với các cầu thủ Bayern Munich rằng, đó là sai lầm trẻ con nên sẽ không thổi 1 quả 11m như thế ở một trận tứ kết. Đây là lời giải thích khủng khiếp.

Sai lầm của trẻ con, sai lầm của người lớn. Chúng tôi cảm thấy tức giận vì quyết định đó chống lại Bayern Munich”.

Với Arsenal, vào thời gian bù giờ cuối trận, cũng có tình huống phản ứng lại trọng tài (cả cầu thủ và HLV Mikel Arteta) sau khi thủ môn Manuel Neuer phạm lỗi Saka trong vòng cấm. Thế nhưng, không có quả 11m nào cho Arsenal từ trọng tài người Thụy Điển .

Tuy nhiên, thuyền trưởng Arsenal đã quyết định ‘né’ tranh cãi sau trận khi được hỏi về việc vị Vua áo đen đã nói gì với ông: “Họ nói rằng đã kiểm tra (VAR) và quyết định đó không phải là một quả phạt đền.

Lúc chứng kiến, tôi thấy nó giống như một quả 11m vậy. Tôi chưa xem lại pha chiếu lại nhưng đối với tôi, lúc đó là vậy. Nhưng tôi phải đợi xem lại thì mới rõ ràng hơn được”.