Arsenal đang rất cần 1 lời khẳng định cho cuộc chiến trở lại ngai vàng bóng đá Anh mùa này. Trận tiếp Man City đêm nay chính là thời cơ cho thầy trò Arsene Wenger…

Qua gần nửa chặng đường, Premier League 2015-16 đã mang đến những kịch bản khó lường. Trong đó, đáng kể nhất là việc Leicester đang dẫn đầu BXH, trong khi Nhà ĐKVĐ Chelsea lại rơi tự do xuống nửa dưới BXH.

Với chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân Everton, Leicester đã chắc chắn giữ ngôi đầu bảng ở dịp Giáng sinh. Cần nhớ rằng trong 6 mùa giải gần nhất, có tới 5 mùa giải đội dẫn đầu BXH ở dịp Giáng sinh đăng quang vào cuối mùa. Bởi vậy, không thể xem thường đội quân của Claudio Ranieri ở cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

{keywords}
Ai sẽ giành chiến thắng trong đại chiến đêm nay?

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Leicester đang thăng hoa nhưng khó có cơ hội đăng quang. Thay vào đó, 2 ứng cử viên được đánh giá cao nhất ở thời điểm này vẫn là Arsenal và Man City.

Đêm nay, cả 2 sẽ có màn đụng độ rất đáng xem ở Emirates. Không quá lời khi nói rằng đây là 1 trong những trận đấu có ảnh hưởng lớn tới chiếc vương miện bóng đá Anh mùa này.

Nói tới trận chiến Arsenal – Man City, phải nói tới sự tương quan giữa đồng tiền và thành công. Với sự đầu tư mạnh mẽ cho đội hình, Man City đã giành 2 chức vô địch Premier League trong 4 mùa giải gần nhất. Ngược lại, Arsenal chưa thể đăng quang kể từ mùa giải huyền thoại 2003-04.

Nói tới khát khao và tham vọng, Arsenal dĩ nhiên hơn Man City ở mùa giải năm nay. Thực tế, thầy trò Arsene Wenger đã thể hiện được khát khao của mình trong phần lớn thời gian của giai đoạn lượt đi. Sau 16 vòng đấu, Pháo thủ đang xếp thứ 2 với 33 điểm. Đó là kết quả đáng ghi nhận của Arsenal bởi ở mùa giải năm nay, họ chẳng được bổ sung đáng kể ngoài Petr Cech. Trong khi đó, Man City đã chi tới hơn 200 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Chi đậm và sở hữu đội hình thuộc loại “nhất nhì” Premier League nhưng Man City lại gặp vấn đề ở mặt con người. Thống kê chỉ ra rằng ở mùa giải này, Man City mới là “ông vua chấn thương” cả về số ca chấn thương lẫn thời gian nghỉ dưỡng thương. Trong bối cảnh mất nhiều trụ cột như Kompany, Zabaleta, Nasri, Silva hay Aguero, The Citizens không còn là chính mình. Chẳng nói đâu xa, ở 7 vòng đấu gần nhất tại Premier League, Man City mới chỉ thắng 3 trận. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà báo giới Anh dậy tin đồn cho rằng gã nhà giàu thành Manchester đã sẵn sàng thay Pellegrini bằng Pep vào mùa Hè năm tới.

{keywords}
Wenger thêm một lần đối đầu với Pellegrini

Arsenal cũng gặp vấn đề lớn về nhân sự khi mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Đơn cử như trước trận tiếp Man City đêm nay, Pháo thủ mất Coquelin và Cazorla, trong khi khả năng ra sân của Sanchez vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng đáng mừng cho Wenger là Arsenal lại biết cách vượt khó.

Chẳng bởi thế mà sau tháng 11 tệ hại, Pháo thủ đã thắng liên tiếp 2 trận trong tháng 12. Chưa kể, họ còn xuất sắc hạ Olympiacos để tạo nên màn ngược dòng hấp dẫn bậc nhất lịch sử vòng bảng Champions League.

Nhắc tới sự thăng hoa của Arsenal ở mùa giải này, phải kể tới Mesut Ozil, người đã có tới 13 đường kiến tạo. Tiền vệ người Đức đây là thời điểm anh đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Trong khi đó, Olivier Giroud lại biết cách vượt qua sức ép bằng việc ghi những bàn thắng quan trọng. Tính tới thời điểm này, tiền đạo Pháp đã có 9 pha lập công và là 1 trong những chân sút có hiệu suất tốt nhất Premier League.

Ngược lại, Man City sở hữu nhiều ngôi sao nhưng gặp vấn đề ở sự liên kết. Bản HĐ kỉ lục của họ, De Bruyne không hề tệ khi có 4 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 16 vòng. Nhưng phong độ của tiền vệ Bỉ không ổn định. Tương tự là trường hợp của Sterling. Đêm nay, Man City đón chào sự trở lại của Aguero nhưng do dính quá nhiều chấn thương, phong độ của Kun cũng đã giảm sút đáng kể.

Trước một Man City thiếu ổn định, Arsenal hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành 3 điểm và coi đây là lời thách thức đầu tiên của họ cho chức vô địch bóng đá Anh mùa này.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

Lực lượng

- ARSENAL: Vắng Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Francis Coquelin, Santi Cazorla (chấn thương); Khả năng ra sân của Alexis Sanchez còn bỏ ngỏ.

- MAN CITY: Vắng Pablo Zabaleta, Samir Nasri, Vincent Kompany và Fernando (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- Arsenal thắng 2 trong 5 trận gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 2, thua 1). Trên sân nhà mùa này, Pháo thủ thắng 4, hòa 2, thua 1.

- Man City thắng 3/7 trận gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 2, thua 2).

- Arsenal bất bại trước Man City ở 4 cuộc đụng độ gần nhất (thắng 2, hòa 2).

Theo bongdaso