Thông tin vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho nhà nhập khẩu, phân phối thương hiệu xe Audi tại Việt Nam là Công ty TNHH Ô tô Á Châu mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi đối với các dòng xe Q7, Q8 đời 2020-2021 và A6, A7 đời 2019-2022 sản xuất tại Đức.

Theo thông báo, có 252 chiếc Audi A6, A7 được sản xuất từ 01/01/2019 đến 08/07/2022 nằm trong chương trình triệu hồi số hiệu 90V2 của hãng Audi AG. Các dòng xe này được triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin được đặt ở giữa băng ghế sau.

Việc không được lắp đặt miếng bảo vệ có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau. Điều này có thể từ nguyên nhân chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau, gây hư hỏng đến hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe như giảm hiệu suất động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống phanh,...

Để khắc phục lỗi trên, một miếng bảo vệ được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điều khiển thông tin trên những xe bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bộ phận niêm phong ở gầm xe phải được xử lý. Thời gian khắc phục khoảng 1 giờ/xe.

Audi Q7 đời 2020-2021 là mẫu xe khá được uưa chuộng tại Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Hai mẫu xe ăn khách khác là Audi Q7, Q8 sản xuất từ 01/01/2020 đến 29/01/2021 cũng thuộc diện phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu, với số lượng 143 chiếc tại Việt Nam theo chương trình triệu hồi số hiệu 20DR của hãng Audi AG.

Theo hãng xe Đức, trong quá trình sử dụng, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên.

Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy; xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông.

Để khắc phục lỗi trên thì bơm nhiên liệu phải được thay thế mới với phiên bản có thiết kế cải tiến trên những xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục khoảng 2 giờ/xe.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!