Audi tại Vương quốc Anh sẽ mở bán các phiên bản Final Edition trên một số biến thể của mẫu TT, bao gồm 40 TFSI Coupe, 45 TFSI Quattro Coupe, TTS Coupe, 40 TFSI Roadster, 45 TFSI Quattro Roadster và TTS Roadster.

So với bản thường, Audi TT Final Edition có ngoại thất thể thao và bắt mắt hơn nhờ nước sơn màu đỏ rực rỡ có tên Tango Red. Khách hàng có thể chọn thêm màu trắng Glacier White và xám Chronos Grey.

Nhiều chi tiết sơn màu đen như logo Audi, lưới tản nhiệt, bộ chia gió trước, ốp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán và cánh gió đuôi xe. Bản Roadster trang bị thêm thanh chống lật sơn đen. Đi kèm với đó là bộ la-zăng 20 inch 5 chấu trên bản TT Final Edition và la-zăng 7 chấu trên bản TTS Final Edition

Bên trong không gian nội thất của phiên bản đặc biệt này vẫn là thiết kế quen thuộc như cửa gió điều hòa hình tròn không có màn hình giải trí, vô-lăng D-Cut, bảng điều khiển đơn giản với ít nút bấm vật lý. Vô-lăng bọc vật liệu Alcantara, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu đỏ và vạch ở vị trí 12 giờ.

Một số chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn nằm trên khu vực cần số, viền cửa gió điều hòa, khung ghế thể thao. Xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen, camera lùi và cảm biến đỗ xe.

Cung cấp sức mạnh cho Audi TT Final Edition là động cơ TFSI 1.8 lít sản sinh công suất 178 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây. Phiên bản TTS dành cho khách hàng cần hiệu năng lớn hơn khi sử dụng động cơ 2.0 lít, mạnh 305 mã lực và có thể bứt tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây (hoặc 4,6 giây với hộp số S-tronic) cùng vận tốc tối đa 250 km/h.

Tại thị trường Anh, giá bán khởi điểm của Audi TT Final Edition 40 TFSI bắt đầu từ 41.910 bảng Anh (tương đương 1,19 tỷ VNĐ) và tăng lên 43.660 bảng Anh (tương đương 1,24 tỷ VNĐ) cho bản 40 TFSI Roadster. Đắt nhất là mức 56.435 bảng Anh (tương đương 1,6 tỷ VNĐ) với bản TTS Roadster.

Mặc dù có giá bán niêm yết chính hãng chỉ hơn 2 tỷ đồng, song Audi TT ít được người tiêu dùng Việt ưa chuộng so với đối thủ Porsche 718 có giá bán lên tới 3,6 tỷ đồng hay Ford Mustang ở mức 3,5 tỷ đồng. Vì vậy, ít có khả năng nhà phân phối chính hãng sẽ đưa về một số chiếc TT bản Final Edition bán tại thị trường Việt Nam.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)